Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 1/7

08:34' - 01/07/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: KDC, MSN và DPM.

*Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) khuyến nghị mua cổ phiếu KDC ở mức giá hiện tại.

Mức Stock Rating của KDC ở mức 92 điểm, cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của KDC đóng cửa tăng 1,5% với khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá cũng xác lập mức cao nhất 52 tuần và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của KDC cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 22,56% nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường được nâng lên mức tăng.

*Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu MSN khi cho rằng doanh nghiệp này có lợi thế cạnh tranh đặc biệt so với các doanh nghiệp hoạt động cùng ngành khi tận dụng được chuỗi bán lẻ WinCommerce (WCM) từ tập đoàn.

Giai đoạn 2022-2024, KBSV dự phóng lợi nhuận sau thuế của MCH tăng trưởng 2 chữ số lần lượt 10%, 12,21% và 11%.

Trước đó, quý I, MSN ghi nhận doanh thu đạt 18.189 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.596 tỷ đồng, tăng 752%). Doanh thu giảm chủ yếu do tách kết quả kinh doanh mảng thức ăn chăn nuôi của Masan Meatlife (MML) sau khi MSN bán mảng này cho De Heus vào cuối năm ngoái.

Nếu không tính kết quả mảng này, doanh thu MSN vẫn tăng trưởng 12% trong quý I, nhờ Masan Consumer (MCH) và Masan High-tech (MHT) đều tăng trưởng hai chữ số. Tăng trưởng của MCH đến từ các mảng kinh doanh lõi còn MHT hưởng lợi từ việc giá thị trường hàng hóa tăng mạnh.

*Công ty Chứng khoán SSI hạ khuyến nghị của DPM xuống trung lập vì nhận định lợi nhuận sẽ biến động mạnh vào nửa cuối năm 2022.

Trong ngắn hạn, cổ phiếu DPM vẫn có thể tạo ra một số cơ hội đầu tư ngắn hạn do công ty có khả năng đạt mức tăng trưởng lợi nhuận mạnh trong quý II/2022, nhưng sau đó, SSI dự đoán giá cổ phiếu sẽ điều chỉnh khi tốc độ tăng trưởng lợi nhuận giảm dần.

Lợi nhuận của DPM theo sát với diễn biến giá urê, đạt được mức cao nhất về giá trị tuyệt đối trong quý I/2022, sau đó giảm dần trong quý II - III, nhưng có thể cải thiện trong quý IV khi mùa cao điểm bắt đầu.

Về tăng trưởng so với cùng kỳ, DPM có thể đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận dương trong quý II/2022 và quý III/2022, nhưng mức tăng trưởng lợi nhuận có thể là con số âm trong quý IV/2022. Do đó, SSI cho rằng giá cổ phiếu có thể tiếp tục có những diễn biến tích cực trong ngắn hạn.

SSI ước tính lợi nhuận ròng năm 2022 của DPM đạt 5,1 nghìn tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ và năm 2023 đạt 4,1 nghìn tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ.

Cổ phiếu DPM hiện đang giao dịch với P/E 2022E là 4,1 lần với tỷ suất cổ tức là 10%. Sử dụng hệ số trung bình của năm 2022-2023 và mức tổng sinh lời 31%, bao gồm tỷ suất cổ tức 10% cho năm 2022, SSI đưa ra giá mục tiêu 12 tháng cho cổ phiếu DPM, dựa trên P/E, P/B và EV/EBITDA với trọng số như nhau, là 59.600 đồng./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục