Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 17/1

08:30' - 17/01/2022
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: STB, PHR, TCB. NBC, CKG.

*Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị mua đối với cổ phiếu STB với mức giá mục tiêu 42.350 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng trưởng 22%. 

Khuyến nghị này được đưa ra dựa trên luận điểm chính về việc tái cơ cấu khoản trái phiếu của VAMC để đủ điều kiện tiến hành đấu giá phần vốn đang được quản lý của VAMC sẽ giúp STB có được cơ sở gia tăng room tín dụng từ Ngân hàng Nhà nước. MBS kỳ vọng mức tăng trưởng tín dụng của STB sẽ đạt trên mức 15% sau khi tiến hành tái cơ cấu.

Bên cạnh đó, theo quan sát của MBS, chất lượng tài sản của STB được cải thiện đáng kể. Nỗ lực tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của STB trong 5 năm gần đây đã giúp ngân hàng này gia tăng đáng kể chất lượng tài sản cũng như giảm được đáng kể các khoản trái phiếu của VAMC, tạo tiền đề cho việc bán đầu giá phần vốn đang được quản lý bởi VAMC.

Trích lập dự phòng giảm mạnh khi tiến hành định giá lại giá trị tài sản đảm bảo là bất động sản. Với tỷ lệ bất động sản chiếm hơn 83.8% danh mục tài sản thế chấp tính đến cuối quý III/2021. MBS kỳ vọng việc giá bất động sản có sự gia tăng trong thời gian gần đây sẽ giúp giá trị tài sản đảm bảo trên mỗi khoản vay được gia tăng, từ đó giúp giảm tỷ lệ dự phòng trên toàn danh mục vay.

Ngoài ra, mảng cho vay bán lẻ và khoa học công nghê là động lực chính trong tăng trưởng tín dụng. Việc chuyển đổi cơ cấu tập trung nhiều hơn sang mảng bán lẻ giúp STB gia tăng được lãi vay cùng với đó là giảm được chi phí vốn nhờ CASA cải thiện và sự hỗ trợ của môi trường lãi suất thấp.

Với nhập ngoài lãi được gia tăng mạnh nhờ tái ký với Daiichi Life, MBS ước tính mức phí trả trước trong thương vụ tái ký lần này dư kiến sẽ đạt 250 triệu USD, và sẽ được ghi nhận trong năm 2022.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cũng đưa ra một loạt khuyến nghị với nhà đầu tư về cổ phiếu PHR, TCB, NBC, CKG. 

PHS cho rằng, nhà đầu tư nên mua PHR ở thời điểm này. Do tín hiệu retest hỗ trợ tốt ở mức giá hiện tại 79.400 đồng. PHS đặt mục tiêu lợi nhuận cho cổ phiếu này ở mức 14,6%, đạt 91.000 đồng. 

Theo quan điểm kỹ thuật, đóng phiên 14/1, VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có sự thận trọng trở lại. Không những vậy, chỉ số liên tục cho tín hiệu giao cắt so với MA20, trong khi đường MA này có dấu hiệu vận động phẳng, cho thấy chỉ số có thể hướng tới trạng thái giằng co trong biên độ, với hỗ trợ quanh vùng 1.460 – 1.480 điểm (MA50) và kháng cự quanh 1,520 – 1,535 điểm (vùng đỉnh cũ).

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang hướng xuống, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần chiếm ưu thế. Do đó, chỉ số hướng tới kịch bản thử thách vùng hỗ trợ biên dưới, quanh vùng 1.460 – 1.480 điểm (MA50).

Cũng theo quan điểm kỹ thuật trên, đối với TCB, NBC, CKG, hiện nay, PHS khuyến nghị nhà đâu tư quan sát mua.

Về TCB, nến giảm khối lượng giao dịch thấp trở lại ko quá xấu sau tín hiệu tạo đáy trước đó thì khả năng có thể sớm tăng trở lại.

Đối với NBC, tín hiệu nến tăng tốt kèm khối lượng giao dịch cao sau các nến giảm vol thấp trước đó thì khả năng test đáy thành công và có thể tăng trở lại. 

Với CKG, nhịp giảm ngắn hạn rơi vào trạng thái quá bán, cùng với hỗ trợ gần 25.000 - 27.000 đồng thì khả năng có thể có nhịp hồi t+ trở lại, có thể canh mua nếu tiếp tục giảm mạnh về hỗ trợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục