Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 17/11

08:28' - 17/11/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: SBT, LHG, HHV, FPT.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua SBT vì cổ phiếu có cơ hội phục hồi trở lại.

Bên cạnh đó, PHS khuyên nhà đầu tư quan sát có thể mua vào LHG, HHV. Với LHG, tín hiệu tích lũy tương đối tốt, bên trong có nến rút chân quét đáy nhỏ quanh 29.000 đồng/cổ phiếu-> khả năng sớm tăng trở lại sau tín hiệu rũ bỏ.

Với HHV, tín hiệu nhịp tăng vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu rõ ràng, giá vẫn giữ trên cặp EMA12,26 -> khả năng nhịp tăng có thể còn tiếp diễn.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI), khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu FPT. SSI duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu FPT của Công ty cổ phần FPT, và nâng giá mục tiêu 1 năm dựa trên phương pháp SOTP lên 100.100 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá là 8%). FPT giao dịch ở mức P/E 2024 hấp dẫn là 14,1x so với mức trung bình là 14,9x của các công ty cùng ngành.

Trong khi tốc độ tăng trưởng doanh thu ký mới chậm lại, biên lợi nhuận trước thuế của mảng công nghệ thông tin trong nước và quảng cáo trực tuyến thu hẹp cần được theo dõi thêm, SSI kỳ vọng FPT sẽ giành được nhiều hợp đồng hơn nhờ lợi thế chi phí thấp và lợi ích dài hạn từ độ nhận diện càng tăng trên thị trường quốc tế.

Hơn nữa, mảng giáo dục của FPT cũng được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng tăng trưởng vững chắc trong năm 2024, nhờ chênh lệch giữa cung và cầu giáo dục ở trong nước và kỳ vọng Đại học FPT sẽ tiếp nhận lứa sinh viên đầu tiên ngành Vi mạch bán dẫn.

FPT cũng cho rằng rủi ro tỷ giá liên quan đến nợ nước ngoài của FPT cũng không đáng kể nhờ chiến lược phòng ngừa rủi ro; FPT cũng duy trì tỷ lệ thanh toán lãi vay và mức tiền mặt ròng cao.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục