Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 21/10

09:02' - 21/10/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm MBB, DBC, HPG, BMP.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời MBB vì cổ phiếu có tín hiệu chưa vượt được đỉnh; bán DBC vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu.

Công ty cổ phần Chứng khoán Nhất Việt (VFS) khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: HPG), giá mục tiêu 34.000 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:

 

Sau những khó khăn do bị ảnh hưởng từ nguồn thép giá rẻ Trung Quốc tràn vào Việt Nam và ảnh hưởng trực tiếp đến HPG trong quý II. VFS cho rằng đã có những tín hiệu tích cực đầu tiên đã xuất hiện.

Trung Quốc tung ra gói kích thích kinh tế vào ngày 24/9/2024 đặc biệt cho lĩnh vực bất động sản và sản xuất gây dậy sóng: Hạ tỷ lệ dữ trữ bắt buộc 50 điểm cơ bản, hạ lãi suất cho vay cùng với các chính sách nhằm kích thích thị trường bất động sản, giảm giá nhà cho vay và tăng cường thanh khoản hệ thống tài chính. Điều này giúp kỳ vọng nhu cầu sử dụng thép sẽ hồi phục trở lại.

Chính phủ Việt Nam đang tiến hành điều tra đối với các hoạt động bán phá giá đặc biệt đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc và Ấn Độ. Dự kiến sẽ bắt đầu đưa ra quyết định có áp thuế chống bán phá giá hay không vào cuối 2024 cũng là thời điểm Dung Quất 2 đi vào hoạt động.

Dự án Dung Quất 2 là động lực tăng trưởng trung hạn. Hiện nay, HPG đang có tổng 8,9 triệu tấn thép/năm bao gồm 3 triệu tấn HRC và 5,9 triệu tấn thép xây dựng.

Dự kiến khi nhà máy Dung Quất 2 với công suất 5,6 triệu tấn/năm đi vào hoạt động sẽ nâng tổng công suất lên 14,5 triệu tấn/năm bao gồm 5,9 triệu tấn thép xây dựng, 7,6 triệu tấn HRC và 1 triệu tấn thép chất lượng cao.

Hiện nay, hầu hết các nhà máy tại Dung Quất 2 đều đang trong giai đoạn hoàn thành. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ bắt đầu hoạt động cuối 2024 và giai đoạn 2 sẽ từ cuối năm 2025. Khi đi vào hoạt động doanh thu HPG ước tính có thể tăng lên hơn 50.000 tỷ đồng/năm.

 

Công  ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) khuyến nghị khả quan cổ phiếu Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (mã chứng khoán: BMP), giá mục tiêu 145.550 đồng/cổ phiếu dựa trên luận điểm đầu tư:

Sau khi cập nhật kết quả kinh doanh, BVSC nâng giá mục tiêu của BMP, tương ứng mức P/E forward 2024-2025 là 11,7x và 11,2x.

BMP là cổ phiếu yêu thích của BVSC nhờ khả năng sinh lời mạnh mẽ, vị thế đầu ngành và có tính phòng thủ (vị thế tài chính và dòng tiền hoạt động mạnh, và cổ tức tiền mặt hấp dẫn).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục