Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 22/3

08:40' - 22/03/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: PVT, BSR và DBD.

Công ty Chứng khoán SSI vừa đưa ra một loạt khuyến nghị đối với các cổ phiếu PVT của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí, BSR của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn và DBD của Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định.

Theo đó, SSI duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu PVT mặc dù điều chỉnh giảm giá mục tiêu xuống 23.200 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá khoảng17%) từ mức 24.000 đồng/cổ phiếu.

Doanh thu ước tính tăng 10,1% so với cùng kỳ trong năm 2023 và 3,1% so với cùng kỳ trong năm 2024; tăng trưởng lợi nhuận cốt lõi (không bao gồm khoản lãi từ thanh lý tài sản) có thể đạt 18% so với cùng kỳ trong năm 2023 và 5% so với cùng kỳ trong năm 2024.

Trong ngắn hạn, SSI cho rằng tăng trưởng lợi nhuận quý I/2023 có thể ghi nhận mức cao nhất trong năm với giá cho thuê tàu tăng từ quý II/2022. Đây có thể là yếu tố hỗ trợ ngắn hạn cho giá cổ phiếu.

Rủi ro chính đối với khuyến nghị của SSI là chiến tranh Ukraine-Nga chấm dứt sẽ gây áp lực giảm nhu cầu tàu chở dầu trong dài hạn.

Đối với BSR, SSI đưa ra khuyến nghị trung lập, với giá mục tiêu 1 năm là 16.600 đồng/cổ phiếu dựa trên P/E mục tiêu là 8x, là mức bình quân của các công ty trong khu vực. Tuy nhiên, việc giá dầu sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây có thể ảnh hưởng đến trích lập dự phòng hàng tồn kho của công ty, cũng như giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Theo nghị quyết của Hội đồng quản trị, kế hoạch doanh thu và lợi nhuận ròng của công ty lần lượt là 95,6 nghìn tỷ đồng (giảm 42,8% so với cùng kỳ) và 1,63 nghìn tỷ đồng (giảm 89% so với cùng kỳ); trong đó, sản lượng tiêu thụ giả định giảm 20% so với cùng kỳ xuống 5,6 triệu tấn. Kế hoạch kinh doanh dựa trên giả định giá dầu Brent quanh mức 70 USD/thùng.

SSI dự báo doanh thu và lợi nhuận ròng năm 2023 của BSR sẽ giảm lần lượt 21,5% và 57,7% so với cùng kỳ, xuống còn 131,2 nghìn tỷ đồng và 6,2 nghìn tỷ đồng do sản lượng tiêu thụ chỉ đạt 6,0 triệu m3/tấn (giảm 15% so với cùng kỳ) trong kịch bản cơ sở giả định việc bảo trì nhà máy vẫn được diễn ra. SSI cũng giả định rằng giá dầu Brent bình quân là 83 USD/thùng (giảm 17% so với cùng kỳ) và chênh lệch giá crack trung bình sẽ giảm 30% so với cùng kỳ trong năm 2023.

Riêng DBD, SSI đánh giá mảng thuốc điều trị ung thư mang lại tăng trưởng, cùng với đó tăng trưởng tốt hơn dự kiến trong nửa đầu năm 2023 và kế hoạch tìm đối tác chiến lược tiến triển tốt.

DBD có tiềm năng trở thành công ty dẫn đầu trong số các nhà sản xuất thuốc điều trị ung thư của Việt Nam. DBD có khả năng sản xuất thuốc ung thư hiệu quả với giá cả hợp lý cho nhóm bệnh nhân điều trị bằng bảo hiểm, đem lại lợi ích về kinh tế và xã hội. Với việc nâng cấp dây chuyền sản xuất thuốc ung thư lên tiêu chuẩn EU-GMP, các tiêu chuẩn về chất lượng thuốc của DBD sẽ được nâng lên, giúp các bác sĩ tin tưởng sử dụng nhiều hơn thuốc ung thư DBD trong các phác đồ điều trị ung thư.

SSI đưa ra giá mục tiêu 1 năm cho cổ phiếu DBD là 43.900 đồng/cổ phiếu. SSI ước tính doanh thu thuần năm 2023 sẽ lần lượt đạt 1.614 tỷ đồng (tăng 4% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 242 tỷ đồng (giảm 1% so với cùng kỳ), với giả định cạnh tranh gay gắt từ thuốc nhập khẩu, giá API trên thế giới tăng nhẹ và chi phí bán hàng tiếp tục cao do chiến lược mở rộng kênh OTC. Với tiềm năng tăng giá là 8,4%, SSI khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu này./,

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục