Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 24/7

08:38' - 24/07/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: BID, FPT, TPB, MSR, PET.

Với cổ phiếu BID, trong trung hạn, Chứng khoán ACB (ACBS) phân tích, xu hướng chi phối giá cổ phiếu là xu hướng tăng bắt đầu từ tháng 10/2022 đến nay. Trong phiên 10/7, giá cổ phiếu tăng mạnh, phá vỡ đồng thời xu hướng dao động trung hạn và vùng kháng cự 45.500 – 46.000 đồng/cổ phiếu.

Khối lượng giao dịch trung bình cải thiện đáng kể từ giữa tháng 5/2023. Khối lượng giao dịch từng phiên duy trì trên ngưỡng trung bình 20 ngày trong những phiên điều chỉnh gần đây.

Việc giữ vững vùng hỗ trợ 45.500 - 46.000 đồng/cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh gần đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy cổ phiếu này có tiềm năng tiếp tục tăng giá.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tích lũy cổ phiếu BID tại vùng giá 45.500 – 46.000 đồng/cổ phiếu, chốt lời tại ngưỡng kháng cự 48.000 đồng/cổ phiếu trong ngắn hạn, hoặc 50.000 đồng/cp trong trung hạn. Cắt lỗ khi giá cổ phiếu giảm mạnh, đóng cửa dưới ngưỡng 45.000 đồng/cổ phiếu

 

Với, FPT, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) phân tích, mức Sector Rating của nhóm phần mềm và dịch vụ máy tính ở mức 81 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này là tích cực. Chỉ số nhóm phần mềm và dịch vụ máy tính đóng cửa tăng 2,2% với khối lượng giao dịch tăng 110% so với phiên trước đó.

Đồng thời, đồ thị giá đạt mức cao nhất 52 tuần cho thấy nhóm cổ phiếu này đang trong giai đoạn tăng trưởng bền vững với mức tăng trưởng 16,4% từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, đồ thị giá đang tiến về gần mức đỉnh kỷ lục cho nên áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong vài phiên tới. Ngoài ra, xu hướng ngắn và trung hạn của nhóm cổ phiếu này vẫn duy trì ở mức tăng. Cổ phiếu mạnh nhất nhóm là FPT. 

Với TPB, Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) nhận định, cổ phiếu có cơ hội tiếp diễn xu hướng phục hồi nên công ty chứng khoán này khuyên nhà đầu tư mua vào cổ phiếu TPB.

PHS cũng khuyến nghị nhà đầu tư quan sát mua vào 2 cổ phiếu MSR, PET. Với MSR, nến bật tăng tốt kèm vol tăng trở lại sau nhịp điều chỉnh vol thấp, cho thấy khả năng có thể vào nhịp tăng mới vượt đỉnh cũ quanh 18.500 đồng/cổ phiếu.

Với PET, nến bật tăng tốt kèm vol tăng trở lại sau nhịp điều chỉnh vol giảm thấp dần -> khả năng có thể tiếp tục xu hướng tăng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục