Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 25/1

08:29' - 25/01/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: HHV, PVT và DCM.

Công ty chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) khuyến nghị mua đối với cổ phiếu HHV của Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả.

Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả hoạt động trong hai lĩnh vực chính xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư dự án theo hình thức xây dựng – vận hành – chuyển giao (BOT).

Trong ba năm qua với sự hỗ trợ từ công ty mẹ Tập đoàn Đèo Cả (DCG), HHV bắt đầu tham gia xây dựng đường cao tốc với tỉ trọng đóng góp 500 - 600 tỷ đồng mỗi năm vào tổng doanh thu.

Tỷ suất lợi nhuận gộp của phân khúc này cao đáng kể và dẫn đầu ngành với mức trung bình 13,8% trong 4 năm qua. Công ty rất chọn lọc với cách tiếp cận kỹ lưỡng trong lựa chọn đấu thầu các dự án và tận dụng thế mạnh của công ty để đạt được tỷ suất lợi nhuận gộp cao.

Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả là đơn vị vận hành hầu hết các trạm thu phí BOT của tập đoàn Đèo Cả và chiếm gần 90% tổng tài sản của tập đoàn này. Trong 7 năm qua, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả. đã tham gia các dự án PPP (chủ yếu là dự án BOT) với tổng giá trị đầu tư trên 30.000 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2019 - 2023, doanh thu của HHV tăng trưởng với tốc độ bình quân hàng năm (CAGR) là 51,7% và thu nhập ròng là 18,8%. Phân khúc BOT mang lại phần lớn lợi nhuận ròng trong khi đóng góp của phân khúc xây dựng vẫn còn khiêm tốn. Đổi lại, lĩnh vực xây dựng tăng trưởng rất nhanh, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 111% và giá trị tăng lên khoảng 1.168 tỷ đồng trong năm 2023.

Giá hiện tại của cổ phiếu HHV là 15.550 đồng. Giá mục tiêu của cổ phiếu này là 21.250 đồng.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua PVT và cắt lỗ DCM. Lý do là, với PVT, cổ phiếu đã tích lũy và có cơ hội tăng trở lại. Với DCM,  cổ phiếu chạm ngưỡng cắt lỗ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục