Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 9/2

09:00' - 09/02/2023
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: AGR và VCG.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank (AGR) khuyến nghị giao dịch với cổ phiếu STB của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, với mức kỳ vọng tăng trưởng 13%. 

Theo AGR, quá trình xử lý nợ tại VAMC dự kiến sắp hoàn tất. Trong năm 2022, STB đã trích lập dự phòng cho trái phiếu VAMC lên tới 8.573 tỷ đồng, khiến số dư nợ ròng VAMC cuối năm chỉ còn khoảng 6.919 tỷ đồng, giảm mạnh từ mức khoảng 41 nghìn tỷ đồng (cuối quý I/2018). Điều này sẽ giúp ngân hàng giảm tải áp lực trích lập dự phòng cho khoản này trong các năm sau.

Các khoản lãi và phí phải thu giảm mạnh. Cuối năm 2022, con số này đã giảm xuống còn 5.079 tỷ đồng, giảm 49% so với cùng kỳ năm trước và giảm mạnh từ mức 17.499 tỷ đồng cuối năm 2020. Điều này sẽ giúp ngân hàng không còn phải ghi nhận giảm trừ doanh thu từ lãi trong các năm sau, thúc đẩy NIM, gia tăng thu nhập lãi thuần.

Theo thống kê, từ đầu năm 2023 tới nay, STB là cổ phiếu ngân hàng được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị trên 500 tỷ đồng. Điều này sẽ hỗ trợ tạo dư địa cho đà tăng giá cổ phiếu thời gian tới.

Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN) khuyến nghị mua với giá mục tiêu 24.900 đồng/cổ phiếu khi nhận thấy sau giai đoạn tăng mạnh, VCG đang có dấu hiệu tích lũy khi áp lực chốt lời khá mạnh xuất hiện ở vùng giá 22.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, xu hướng tăng trong trung hạn vẫn đang được duy trì.

VCG đang có lợi thế lớn khi nhận thầu các dự án xây dựng đầu tư công lớn với kinh nghiệm hơn 35 năm nhờ khả năng thi công tốt, và chủ động nguyên liệu đầu vào (xi măng, bê tông) với hệ thống các công ty con.

Chính phủ đang thúc đẩy mạnh đầu tư công với một số dự án đáng chú ý: 12 dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 qua 15 tỉnh đã chính thức khởi công với tổng mức đầu tư lên đến 147.000 tỷ đồng; dự án thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 với giá trị thầu hơn 35.000 tỷ đồng.

Với lợi thế đang có quỹ đất gần 2.000ha, và mục tiêu gia tăng quỹ đất lên 5.000ha vào năm 2025, đây là tiền đề giúp VCG tiếp tục phát triển mảng bất động sản và khu công nghiệp trong tương lai.

MASVN đánh giá tích cực dành cho VCG nhờ quỹ đất lớn tại nhiều vị trí thuận lợi tạo nền tảng phát triển dài hạn và chính sách tăng tốc đầu tư công của Chính phủ trong những năm tới; tiềm lực mạnh cho chiến lược dài hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục