Danh mục cổ phiếu khuyến nghị phiên giao dịch ngày 25/5

08:48' - 25/05/2022
BNEWS Cổ phiếu nên quan tâm trong phiên 25/5 được các công ty chứng khoán đưa ra gồm: FRT, IDI, BVH, OIL, MBB, BCG.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) phân tích, Stock Rating của FRT ở mức 98 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của FRT đóng cửa phiên 23/5 tăng 2,8% vớ khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn ở mức thấp.

Đồng thời, đồ thị giá của FRT có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục biến động với biên độ hẹp.

Theo mô hình giá, đồ thị giá bước vào giai đoạn hồi phục sau khi kiểm định mức hỗ trợ 92,8. Đây là vùng hỗ trợ đánh dấu vùng kết thúc của chu kỳ giảm. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của FRT vẫn duy trì ở mức giảm Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu FRT.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) cũng cho biết, Stock Rating của IDI đạt mức 91 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Điểm sáng là điểm cơ bản của IDI đã đạt trên mức 80 điểm sau kết quả kinh doanh quý I/2022. IDI đã hồi phục trở lại trong giai đoạn quý I/2022 với doanh thu tăng 36,55% so với cùng kỳ năm trước. Song lợi nhuận sau thuế gấp 10 lần kết quả quý I/2021.

Đồng thời, Trung Quốc kỳ vọng sẽ sớm mở cửa lại nền kinh tế trong tháng 6/2022 được xem là điểm sáng hỗ trợ cho tăng trưởng của IDI trong những quý tới, vì đây là thị trường xuất khẩu chủ lực của doanh nghiệp này.

Đồ thị giá của IDI đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng đột biến trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của IDI bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn với vùng kháng cự ngắn hạn gần nhất là 21,6. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn của IDI vẫn duy trì ở mức giảm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục quan sát cổ phiếu IDI. 

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyên nhà đầu tư mua BVH vì cổ phiếu ở trạng thái quá
bán và có cơ hội hồi phục trở lại.

PHS khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát mua vào OIL, MBB, BCG. Cụ thể, đối với OIL, xuất hiện nến rút chân, duy trì trong vùng hỗ trợ 13.500 – 14.000 đồng/cổ phiếu  và MACD, RSI vẫn duy trì tích cực, cho thấy khả năng có thể tiếp tục tăng vượt cản 14.200 - 14.400 đồng/cổ phiếu.

Đối với MBB, xuất hiện nến tăng tốt, đóng cửa vượt EMA12 + MACD, RSI duy trì tích cực, cho thấy khả năng nhịp hồi còn tiếp diễn.

Với BCG, xuất hiện nến tăng tốt, đóng cửa vượt vùng EMA12,26 + MACD, RSI duy trì tích cực, cho thấy khả năng nhịp hồi còn tiếp diễn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục