Danh sách các vụ kiện VW bị "dính" ngày một dài thêm

12:20' - 19/03/2016
BNEWS Liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của hãng sản xuất ô tô Volkswagen (VW), ngày 17/3 lại có thêm một số cổ đông của VW kiện nhà sản xuất ô tô Đức này.
Danh sách các vụ kiện VW bị "dính" ngày một dài thêm. Ảnh: THX-TTXVN

Hai công ty luật tham gia vụ kiện trên cho biết họ đã đệ đơn khiếu nại thay mặt một số cổ đông VW, để đòi bồi thưởng một khoản tài chính lên đến 2,5 tỷ euro, trong bối cảnh giá trị cổ phần của các cổ đông này bị sụt giảm mạnh do cổ phiếu của VW rớt giá kể từ tháng 9/2015 tới nay.

Trước vụ kiện này, tuần trước 278 nguyên đơn đã kiện VW lên tòa án thành phố Brunswick, gần "tổng hành dinh" của VW tại Wolfsburg, đòi bồi thường hơn 3 tỷ euro. 

Hãng VW, vốn ấp ủ tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đã rơi vào cuộc khủng hoảng nặng nề nhất từ trước đến nay, sau khi bị phát hiện đã cài đặt phần mềm gian lận khí thải cho 11 triệu xe ô tô sử dụng động cơ dầu diesel trên toàn cầu. 

Vụ gian lận này đã làm VW phải đối mặt với một loạt vụ kiện pháp lý, đặc biệt là từ Mỹ và Đức. Hãng chế tạo ô tô lớn nhất châu Âu hiện đang sử dụng 600.000 lao động tại khoảng 120 nhà máy trên toàn thế giới, trong đó 270.000 lao động ở Đức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục