Danh sách đối thủ bỏ thầu mua lại ngân hàng HSBC Canada đang thu hẹp

07:40' - 01/11/2022
BNEWS Ngân hàng Quốc gia Canada (NBC) và Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada (CIBC) đã từ bỏ tư cách là nhà thầu cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng HSBC Holdings PLC tại Canada.

Ngân hàng Quốc gia Canada (NBC) và Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada (CIBC) đã từ bỏ tư cách là nhà thầu cho hoạt động kinh doanh của ngân hàng HSBC Holdings PLC tại Canada, trong khi Ngân hàng Montreal vẫn đang theo đuổi thương vụ này.

 

Trước đó, hôm 4/10, HSBC tiết lộ rằng họ đang xem xét bán lại mảng kinh doanh tại Canada, với các nhà phân tích ước tính có giá trị từ 8 tỷ CAD (5,88 tỷ USD) đến 10 tỷ CAD (7,35 tỷ USD).

Tờ Globe and Mail số ra cuối tuần trước đã trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, nói rằng danh sách các đối thủ bỏ thầu mua lại ngân hàng HSBC Canada đang thu hẹp.

Các luật sư và nhà phân tích cho biết, thị trường ngân hàng tập trung của Canada có thể không khuyến khích các ngân hàng lớn trong nước đấu thầu vì Chính phủ đã buộc cơ quan quản lý chống độc quyền nước này thúc đẩy sự cạnh tranh nhiều hơn.

Global and Mail đưa tin khi Giám đốc điều hành CIBC Victor Dodig được hỏi về việc mua lại chi nhánh của HSBC tại Canada tại một cuộc họp của các lãnh đạo cấp cao vào tuần trước, ông cho rằng việc bảo toàn vốn là quan trọng nhất, giữa bối cảnh thị trường hiện đang bất ổn và ưu tiên của ngân hàng vẫn là tăng trưởng có hệ thống.

Ngân hàng HSBC Canada bao gồm mảng hoạt động chính là ngân hàng thương mại, ngân hàng cá nhân, ngân hàng đầu tư và dịch vụ thị trường.

NBC và HSBC từ chối bình luận về thông tin của Global and Mail, trong khi CIBC và BMO cũng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục