Danh tính "người hùng" giải cứu nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại quận Hà Đông, Hà Nội

18:42' - 30/05/2024
BNEWS Người có hành động dũng cảm đó là anh Lèng Văn Bằng (sinh năm 1985, người dân tộc Thái, tỉnh Điện Biên).

Cộng đồng mạng sáng 30/5 bày tỏ khâm phục, xúc động và khen ngợi sự dũng cảm của một người đàn ông trèo lên tầng 2 của ngôi nhà đang cháy lớn tại phường Phú Lương, quận Hà Đông (Hà Nội) để cõng 2 cô gái thoát ra vùng an toàn. Người có hành động dũng cảm đó là anh Lèng Văn Bằng (sinh năm 1985, người dân tộc Thái, tỉnh Điện Biên).

 

Vào lúc 5 giờ 33 phút ngày 30/5 xảy ra vụ cháy nhà dân kết hợp cho thuê trọ tại địa chỉ tại số 7, ngõ 73 (Tổ 1, Ba La, Phú Lương, quận Hà Đông). Trong lúc lực lượng chức năng chưa đến kịp, một người đàn ông đã không quản nguy hiểm trèo lên tầng 3 của ngôi nhà giải cứu được hai người phụ nữ khỏi đám cháy lớn.

Theo phóng viên tìm hiểu, sáng 30/5, khi đi qua khu phố trên, thấy cột khói đen bốc cao ngùn ngụt từ trong ngõ, anh Bằng đến gần, phát hiện có vụ hỏa hoạn và 2 cô gái đang kêu cứu trên tầng cao của căn nhà. Ngay lúc đó, không chút phân vân, anh Bằng với chiếc mũ bảo hiểm đội lên đầu rồi tìm cách leo lên mái nhà bên cạnh. Tiếp đó, anh bám vào dây chống sét của căn đang cháy để tiếp cận với 2 cô gái. Lúc này, sức nóng của lửa đã phả ra rất mạnh kèm theo khói đen, tiếng nổ đã làm cho nạn nhân hoảng loạn.

Với cục gạch mang theo lúc trèo lên, anh Bằng đã đập vỡ con tiện xi măng ở ban công ngôi nhà cháy; sau đó, hướng dẫn một nạn nhân thoát ra, ôm vào vai mình để theo đường dây chống sét đưa nạn nhân xuống. Ngay sau đó, anh lại tay trần bám vào dây chống sét trèo lên lần 2 để tiếp tục cứu nạn nhân khác đang đối mặt với “tử thần”.

Theo anh Bằng, nạn nhân thứ 2 có vẻ hoảng loạn. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng ôm ghì lấy nạn nhân và hướng dẫn để cùng tìm cách thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Cùng lúc đó, một số người khác đã mang thang đến hỗ trợ nạn nhân. Sau khi biết không còn ai mắc kẹt trong đám cháy, anh Bằng lặng lẽ rời hiện trường.

Như phóng viên TTXVN đưa tin, khoảng 5 giờ 33 phút ngày 30/5/2024, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân tại số 7 ngõ 73 (Tổ 1, Ba La, phường Phú Lương, quận Hà Đông).

Ngay sau đó, Trung tâm đã điều động 4 xe chữa cháy và 1 xe chỉ huy chữa cháy của Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, (Công an quận Hà Đông), Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực số 4 (Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố) nhanh chóng đến hiện trường chữa cháy.

Khu vực xảy ra cháy tại tầng 1 của ngôi nhà ở kết hợp cho thuê trọ cao 3 tầng, diện tích khoảng 30 m2. Ngôi nhà có 9 người sinh sống; trong đó, 2 người đã được người dân cứu ra ngoài.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã sử dụng thang leo và các phương tiện phá dỡ được lồng sắt tại 3 tầng của ngôi nhà, mở đường thoát nạn, cứu được 3 người và đưa ra ngoài an toàn. Đồng thời, một bộ phận cán bộ, chiến sỹ tổ chức chữa cháy, ngăn chặn cháy lan sang các hộ dân xung quanh, tiếp cận các tầng phía dưới của ngôi nhà, phối hợp cùng người dân hướng dẫn 4 người thoát nạn ra ngoài an toàn qua lối khẩn cấp.

Đến 6 giờ 05 phút, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, ngăn chặn không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh, cùng nhân dân cứu được toàn bộ 9 người trong nhà ra ngoài an toàn.

Theo thống kê ban đầu, đám cháy không gây thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục