Đấu giá kính mạ vàng của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi

18:37' - 22/08/2020
BNEWS Cặp kính mạ vàng của lãnh tụ Ấn Độ vĩ đại Mahatma Gandhi đã được bán tại Anh với giá 260.000 bảng Anh (khoảng 340.000 USD).

Thông báo trên tài khoản Instagram sáng 22/8, nhà đấu giá East Bristol cho biết cặp kính đã được tìm thấy cách đây 4 tuần trong một hộp đựng thư. Chú của chủ nhân cặp kính này đã được chính lãnh tụ Gandhi tặng kính.

Người đàn ông may mắn được nhận cặp kính này làm việc cho tập đoàn dầu khí British Petroleum tại Nam Phi trong khoảng thời gian 1920-1930. Giá khởi điểm đấu giá của cặp kính này là 15.000 bảng Anh.

Mahatma Gandhi - người anh hùng dân tộc vĩ đại của dân tộc Ấn Độ - được biết là người giàu lòng nhân ái. Ông thường tặng lại những đồ dùng của mình cho những người khác. Ông là một trong những người tiên phong tìm đường lật đổ ách thống trị của thực dân Anh.

Với triệt lý đấu tranh "bất bạo động", Gandhi và những người ủng hộ ông đã phát động nhiều cuộc biểu tình vào những năm 30, 40 của thế kỷ trước và phải chịu tù đày không ít lần cho tới khi Ấn Độ giành được độc lập vào năm 1947. Mahatma Gandhi bị sát hại ở New Delhi ngày 30/1/1948.

Hung thủ là một tay súng người Hindu cực đoan phản đối quan điểm đoàn kết các tín đồ Hồi giáo với tín đồ Hindu do ông đề xướng. Nhân dân Ấn Độ gọi ông bằng những tên gọi thể hiện tấm lòng tôn kính, trìu mến như "Cha kính yêu", "Tâm hồn vĩ đại Gandhi", "Cha già dân tộc".... Đến nay, hơn 70 quốc gia trên thế giới đã dựng tượng ông và hơn 100 nước đã phát hành con tem có hình ông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục