DB Group của Hàn Quốc hợp tác kinh doanh với Tập đoàn T&T của Việt Nam

09:44' - 31/05/2023
BNEWS DB Group (Hàn Quốc) ngày 30/5 thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh (MOU) với Tập đoàn T&T của Việt Nam nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận được ký tại Seoul, hai tập đoàn quyết định tăng cường sức mạnh tổng hợp lẫn nhau thông qua hợp tác trong nhiều lĩnh vực như chia sẻ cơ sở hạ tầng và bí quyết của nhau khi kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai. Cùng với đó, DB Group mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh lĩnh vực bảo hiểm cũng như các hoạt động nói chung của tập đoàn này tại Việt Nam.
Được thành lập từ năm 1993, T&T Group là tập đoàn tiêu biểu của Việt Nam với hơn 200 công ty con và 80.000 nhân viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như tài chính, năng lượng, thương mại và bất động sản.
 
Hoạt động kinh doanh của Tập đoàn DB tại Việt Nam hiện đang được dẫn dắt bởi công ty bảo hiểm DB Insurance.
Bắt đầu với Guam vào năm 1984, Bảo hiểm DB đã củng cố vị thế của mình như một công ty bảo hiểm toàn cầu bằng cách thực hiện tiếp thị bảo hiểm địa phương tại Mỹ, bao gồm Hawaii, California và New York, đồng thời đang mở rộng hoạt động kinh doanh sang các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Đông Nam Á. Đặc biệt, để tiếp tục mở rộng thị trường bảo hiểm Đông Nam Á, nơi đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao dựa trên dân số và nguồn lực dồi dào, công ty đang nhắm đến Việt Nam, thị trường vô cùng có tiềm năng đối với các công ty bảo hiểm nước ngoài.
Thực tế, năm 2015, tập đoàn DB này đã mua lại công ty bảo hiểm phi nhân thọ PTI của Việt Nam và phát triển doanh nghiệp này thành công ty bảo hiểm hàng đầu với thị phần lớn thứ ba. Vào tháng 2/2023, tập đoàn DB tiếp tục đã mua lại Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ VNI và đang tăng cường khả năng cạnh tranh kinh doanh bằng cách thúc đẩy các phê duyệt liên quan đến đầu tư trực tiếp ra nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục