Đề cao việc đảm bảo an toàn và chăm lo sức khỏe cho người lao động

22:59' - 28/05/2022
BNEWS Tháng Công nhân năm 2022 được Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động.


Tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp (thị xã Đông Hòa), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên vừa tổ chức khám sức khỏe để phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 600 công nhân. Đây là hoạt động được duy trì thường xuyên của Liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên trong những năm qua và được công nhân rất đồng tình.
Anh Nguyễn Hổ, Công nhân Công ty Mặt trời VietSun (huyện Tuy An) chia sẻ, anh cảm thấy an tâm vì được thăm khám sức khỏe. Với công nhân lao động chăm sóc sức khỏe là rất cần thiết. Công đoàn không chỉ quan tâm đến quyền lợi người lao động mà còn chăm lo sức khỏe nên anh cảm thấy rất vui.

Trong Tháng Công nhân năm nay, các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tại 4 khu công nghiệp của tỉnh Phú Yên cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động gắn với thực hiện Tháng an toàn vệ sinh lao động. Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Phú Yên chưa để xảy ra vụ tai nạn lao động nào nghiêm trọng.
Anh Trần Duy Nhất, công nhân nhà máy chế biến viên nén Bảo Châu Phú Yên (khu Công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu) cho biết: Vấn đề đảm bảo an toàn lao động và chăm lo sức khỏe cho công nhân luôn được nhà máy đề cao. Chính vì thế công nhân cũng ý thức được trách nhiệm của mình là an toàn mới sản xuất và sản xuất phải an toàn. Các buổi ăn ca trong nhà máy được đổi mới thường xuyên có thêm sữa, hoa quả.

Tổ chức Công đoàn các cấp tại tỉnh Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở như: hội thi tay nghề giỏi; bán hàng giảm giá cho công nhân lao động; thăm và tặng hơn 350 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng hai nhà mái ấm Công đoàn, mỗi căn hỗ trợ 40 triệu đồng… Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên đã quyết định thành lập 6 tổ chức công đoàn cơ sở với trên 300 đoàn viên.
Theo ông Phan Quốc Thắng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên: Năm 2022 là năm thứ 10 Tháng Công nhân được tổ chức theo Kết luận số 77-TB/TW ngày 24/2/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Các hoạt động của Tháng Công nhân được tổ chức đều khắp.

Các cấp Công đoàn tập trung phát triển đoàn viên và tổ chức ở cơ sở nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Từ các hoạt động này góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo; phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục