Đề nghị miễn giá dịch vụ phương tiện không kinh doanh vận tải qua Trạm thu phí Cai Lậy
Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang được sự ủy nhiệm của lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành Trung ương một số vấn đề cụ thể.
Đó là xem xét mức giảm mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của dự án hợp lý hơn, nhằm giảm chi phí vận tải để góp phần giảm chi phí hàng hóa lưu thông từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến các khu vực khác và ngược lại.
Đồng thời, có chính sách miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho một số đối tượng khi qua trạm.
Cụ thể, ông Trần Văn Bon đề nghị miễn 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm đối với đối tượng là phương tiện không kinh doanh vận tải và chủ phương tiện thường trú trên các địa bàn 4 xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy.
Giảm khoảng 50% phí dịch vụ qua trạm đối với các đối tượng là phương tiện có kinh doanh vận tải mà chủ phương tiện thường trú trên địa bàn 4 xã kể trên; giảm 50% phí dịch vụ qua trạm cho các phương tiện xe buýt có lộ trình qua trạm.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Thắng tiếp thu và tổng hợp các ý kiến đóng góp trình các bộ ngành và cấp có thẩm quyền giải quyết.
Ông Thắng cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1, đoạn tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn km 1987 + 560 đến km 2014 + 000 theo hình thức BOT. Công trình có tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng.
Dự án gồm thi công 13 km đường tránh Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy; tăng cường mặt đường bằng cách thảm nhựa nóng chiều dài 24,56 km Quốc lộ 1 và nâng cấp 14 cầu yếu trên Quốc lộ 1 trên đoạn qua các huyện thị phía Tây tỉnh Tiền Giang.
Khi dự án đưa vào sử dụng đã góp phần khắc phục ùn tắc giao thông nghiêm trọng qua địa bàn thị xã Cai Lậy trước đây.
Đồng thời, giảm nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, tạo thuận lợi cho giao thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với Đông Nam bộ và Tp. Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, trước những vấn đề bức xúc nảy sinh khi đưa Trạm thu phí Cai Lậy vào hoạt động ông Nguyễn Mạnh Thắng khẳng định, việc đầu tư theo hình thức BOT của dự án đã được sự chấp thuận của các cấp thẩm quyền.
Vì vậy, trong thực hiện phải cần đảm bảo hài hòa các yếu tố: lợi ích nhà đầu tư, lợi ích của người dân hưởng lợi và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Do đó, những vấn đề gì chưa phù hợp sẽ kiến nghị cấp thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp và những vấn đề đã phù hợp, mang tính pháp lý phải nghiêm chỉnh chấp hành.
Trước mắt, các cấp, các ngành và địa phương cần tăng cường thông tin, tuyên truyền để nhân dân hiểu và đồng thuận, đưa chủ trương và chính sách nhà nước vào đời sống.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Trạm thu phí Cai Lậy ùn tắc nghiêm trọng
20:30' - 13/08/2017
Chiều và tối nay (13/8) tại trạm thu phí Cai Lậy (Quốc lộ 1) xảy ra sự cố: hàng trăm phương tiện dùng tiền lẻ mua vé đồng thời cho xe chạy rất chậm qua trạm gây ùn tắc giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều tài xế phản ánh mức phí qua trạm thu phí Cai Lậy quá cao
15:37' - 11/08/2017
Theo nhiều người điều khiển phương tiện, mức phí qua trạm thu phí Cai Lậy quá cao, trạm đặt “sai chỗ” nhằm thu phí tất cả phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1.
-
Kinh tế tổng hợp
Bộ Giao thông yêu cầu tiếp tục giảm phí tại các trạm thu phí BOT
11:43' - 04/07/2017
Dựa trên kết quả kiểm toán, quyết toán công trình, Bộ Giao thông Vận tải sẽ giảm phí BOT và không tiến hành rút ngắn thời gian thu phí.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Lạc Đạo (Hưng Yên): khuyến kích phát triển công nghiệp xanh, sạch
17:29'
Để giải quyết tồn đọng trong quá trình phát triển công nghiệp trên địa bàn, xã Lạc Đạo tỉnh Hưng Yên kiên quyết đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi các dự án chậm tiến độ, sử dụng đất không hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Phấn đấu từ ngày 27/7 không còn người có công nào phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát
17:21'
Trưa 9/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước, chủ trì Phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội cho ngành xây dựng, nội thất mở rộng không gian phát triển
17:02'
Sau hợp nhất Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh, TP. Hồ Chí Minh mới có không gian phát triển rộng lớn với nhu cầu đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, giao thông, nhà ở… tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghệ An bố trí tái định cư gần 2.000 hộ dân dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
16:28'
Để thuận lợi cho việc thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, tỉnh Nghệ An đang khẩn trương triển khai các khu tái định cư phục vụ tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hạ tầng nhiều cảng cá ở TP. Hồ Chí Minh chưa được đầu tư đồng bộ
16:28'
Nhiều ngư dân mong mỏi, thành phố sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế để tàu cá của bà con ngư dân có thể thuận lợi ra, vào cảng, không phải di chuyển tàu cá đi qua cảng cá của địa phương khác.
-
Kinh tế Việt Nam
HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định chính sách ưu đãi miễn tiền thuê đất
16:14'
HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách ưu đãi miễn tiền thuê đất đối với dự án sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh...
-
Kinh tế Việt Nam
Giải quyết các vướng mắc Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng
15:50'
Ngày 9/7, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Môi trường do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ Dự án hồ chứa nước Cánh Tạng, tỉnh Phú Thọ.
-
Kinh tế Việt Nam
Nguy cơ chậm tiến độ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
14:55'
Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột do UBND tỉnh Đắk Lắk làm đơn vị chủ quản đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ so với cam kết hoàn thành trước ngày 30/8/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp "chạy nước rút" với cầu Rạch Miễu 2
14:33'
Tính đến đầu tháng 7/2025, tiến độ tổng thể đã hoàn thành được trên 96,5% khối lượng công việc được giao của Dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long.