Đề nghị tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ
Đại tá Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi).
Đề nghị nói trên xuất phát từ thực tế là sau khi tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ vào tháng 8/2018, lưu lượng giao thông trên quốc lộ 40B, đoạn nối từ Quốc lộ 1A đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tăng đột biến.Hằng ngày có rất nhiều xe container, xe tải di chuyển từ Quốc lộ 1A theo Quốc lộ 40B lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và ngược lại.
Trong khi đó tuyến Quốc lộ 40B rất hẹp, mặt đường chỉ rộng 4,5 mét, một số đoạn lề đường được gia cố láng nhựa nhưng nhiều đoạn qua đồng ruộng, lề đất nên rất yếu. Sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12, tuyến Quốc lộ 40B hư hỏng nặng thêm, xuất hiện nhiều điểm rạn nứt, sụt lún mặt, lề đường.Bên cạnh đó, do tuyến đường này quá hẹp, không đủ cho 2 làn xe tránh nhau nên thường xuyên ách tắc giao thông, nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người đã xảy ra.
Với thực trạng như trên, việc tiếp tục cho khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Tam Kỳ (thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) để phục vụ xe container, xe tải như hiện nay sẽ làm lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, dẫn đến điểm nóng đặc biệt nguy hiểm về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 40B.Hơn nữa mật độ phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 40B tăng nhanh còn khiến cuộc sống của người dân trong khu vực gặp không ít khó khăn.
Trước tình hình trên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đề nghị Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tạm dừng phục vụ xe container, xe tải có tải trọng trên 10 tấn lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ cho đến khi hoàn thành toàn bộ tuyến đường, nối thông từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam đã có Tờ trình gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sửa chữa khẩn cấp tình trạng hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn nối từ Quốc lộ 1A đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Km 8+500 – Km 14) để đảm bảo giao thông, với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.Theo đó các hạng mục cần được sửa chữa khẩn cấp như: Xử lý khoảng 500 m2 mặt đường bê tông nhựa bị lún, khôi phục lại 1.200 m2 lề đường láng nhựa bị hư hỏng.
Đối với sụt lún lề đường đất, đoạn từ Km13+500 - Km13+750 là đoạn tuyến đi qua đồng ruộng, thường xuyên bị kẹt xe và xảy ra nhiều tai nạn do mặt đường hẹp, không đảm bảo cho 2 xe tránh nhau, phần lề đất thường xuyên bị sụt lún cần được cấp phối bằng đá dăm.
Đề nghị này của ngành Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận. Hiện nay các đơn vị có liên quan đang triển khai việc sửa chữa khẩn cấp đoạn đường này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 1/1/2018, áp dụng thu phí 65 km đầu tiên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
19:29' - 27/11/2017
Chiều 27/11, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) công bố mức thu phí tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đối với đoạn 65 km đầu tiên sẽ áp dụng từ 1/1/2018.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư một số đoạn đường bộ cao tốc tuyến Bắc-Nam
11:08' - 22/11/2017
Với 83,1% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ đầu tư nói gì về sự cố tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi?
18:32' - 20/11/2017
Tối 20/11, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có thông cáo báo chí về các sự cố của dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (hợp phần vốn JICA – Nhật Bản).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Trái bưởi Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Australia
10:33'
Bưởi là loại quả thứ 8 của Việt Nam được phép vào Australia, sau thanh long, xoài, nhãn, chôm chôm, vải, vú sữa và chanh leo.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức bán vé trực tuyến tàu khách liên vận quốc tế Gia Lâm – Nam Ninh (Trung Quốc)
10:32'
Ngành đường sắt Việt Nam đang tiếp tục làm việc với ngành đường sắt Trung Quốc để mở rộng phương thức bán vé.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông tấn xã Việt Nam ra mắt sách ảnh "A80: Tổ quốc trong tim"
10:25'
Thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, TTXVN giao Nhà xuất bản Thông tấn tổ chức biên soạn, xuất bản và giới thiệu cuốn sách ảnh mang tên “A80: Tổ quốc trong tim”.
-
Kinh tế Việt Nam
Lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên
10:02'
Sáng 9/10, tại Cung Thể thao Bình Nhưỡng, Lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên được tổ chức trọng thể.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương khắc phục các điểm ách tắc giao thông do mưa lũ tại Thái Nguyên
09:19'
Quốc lộ 3 đoạn qua tỉnh Thái Nguyên (các điểm đi trùng đường Hồ Chí Minh) còn 2 điểm tắc đường do sạt lở ta luy dương, sạt lở ta luy âm.
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Việt Nam dự báo duy trì đà tăng trưởng tích cực trong giai đoạn 2025-2026
09:07'
Theo báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 9/2025 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng tích cực trong giai đoạn 2025-2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuẩn bị sẵn sàng thi công trở lại cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn sau mưa lũ
08:35'
Hiện Ban Điều hành Dự án cùng các nhà thầu đã chuẩn bị sẵn sàng sau hết mưa 1 - 2 ngày sẽ triển khai thi công ngay tại các vị trí đất cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp đột phá cho logistics xanh vùng Nam Bộ
08:28'
Để tạo động lực bứt phá của TP. Hồ Chí Minh và vùng Nam Bộ, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp đề xuất giải pháp tuyến đường sắt nhanh TP. Hồ Chí Minh – Cái Mép – Bàu Bàng – Cần Thơ.
-
Kinh tế Việt Nam
Đòn bẩy cho thương mại hóa sáng chế
08:18'
Với số lượng sáng chế tăng nhanh nhưng tỷ lệ thương mại hóa còn khiêm tốn, nhiều tài sản trí tuệ chưa được phát huy giá trị, đòi hỏi phải có khung pháp lý mạnh hơn đẻ thương mại hóa sáng chế.