Đề nghị tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ
Đại tá Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạm dừng phục vụ xe container, xe tải trên đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi).
Đề nghị nói trên xuất phát từ thực tế là sau khi tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ vào tháng 8/2018, lưu lượng giao thông trên quốc lộ 40B, đoạn nối từ Quốc lộ 1A đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tăng đột biến.Hằng ngày có rất nhiều xe container, xe tải di chuyển từ Quốc lộ 1A theo Quốc lộ 40B lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và ngược lại.
Trong khi đó tuyến Quốc lộ 40B rất hẹp, mặt đường chỉ rộng 4,5 mét, một số đoạn lề đường được gia cố láng nhựa nhưng nhiều đoạn qua đồng ruộng, lề đất nên rất yếu. Sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12, tuyến Quốc lộ 40B hư hỏng nặng thêm, xuất hiện nhiều điểm rạn nứt, sụt lún mặt, lề đường.Bên cạnh đó, do tuyến đường này quá hẹp, không đủ cho 2 làn xe tránh nhau nên thường xuyên ách tắc giao thông, nhiều vụ tai nạn giao thông gây chết người đã xảy ra.
Với thực trạng như trên, việc tiếp tục cho khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng – Tam Kỳ (thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) để phục vụ xe container, xe tải như hiện nay sẽ làm lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, dẫn đến điểm nóng đặc biệt nguy hiểm về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 40B.Hơn nữa mật độ phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 40B tăng nhanh còn khiến cuộc sống của người dân trong khu vực gặp không ít khó khăn.
Trước tình hình trên, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đề nghị Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tạm dừng phục vụ xe container, xe tải có tải trọng trên 10 tấn lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ cho đến khi hoàn thành toàn bộ tuyến đường, nối thông từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam đã có Tờ trình gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị sửa chữa khẩn cấp tình trạng hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn nối từ Quốc lộ 1A đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Km 8+500 – Km 14) để đảm bảo giao thông, với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng.Theo đó các hạng mục cần được sửa chữa khẩn cấp như: Xử lý khoảng 500 m2 mặt đường bê tông nhựa bị lún, khôi phục lại 1.200 m2 lề đường láng nhựa bị hư hỏng.
Đối với sụt lún lề đường đất, đoạn từ Km13+500 - Km13+750 là đoạn tuyến đi qua đồng ruộng, thường xuyên bị kẹt xe và xảy ra nhiều tai nạn do mặt đường hẹp, không đảm bảo cho 2 xe tránh nhau, phần lề đất thường xuyên bị sụt lún cần được cấp phối bằng đá dăm.
Đề nghị này của ngành Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam được Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận. Hiện nay các đơn vị có liên quan đang triển khai việc sửa chữa khẩn cấp đoạn đường này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 1/1/2018, áp dụng thu phí 65 km đầu tiên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
19:29' - 27/11/2017
Chiều 27/11, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) công bố mức thu phí tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đối với đoạn 65 km đầu tiên sẽ áp dụng từ 1/1/2018.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư một số đoạn đường bộ cao tốc tuyến Bắc-Nam
11:08' - 22/11/2017
Với 83,1% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ đầu tư nói gì về sự cố tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi?
18:32' - 20/11/2017
Tối 20/11, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có thông cáo báo chí về các sự cố của dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (hợp phần vốn JICA – Nhật Bản).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng
17:22'
Vừa qua, tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội đã cho phép nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44'
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36'
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04'
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu chính sách tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia)
12:39'
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia, sáng 22/11, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm và phát biểu tại Trường Đại học quốc gia Malaya (Malaysia).
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện chính sách phát triển năng lượng nguyên tử
12:17'
Qua 15 năm triển khai, Việt Nam phải triển khai các điều ước quốc tế đã đặt ra yêu cầu nội luật hóa, hoàn thiện chính sách, pháp luật năng lượng nguyên tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương bổ nhiệm nhiều nhân sự mới
11:43'
Sáng 22/11, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chủ trì Hội nghị trao quyết định cho các cán bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thống nhất chủ trương xây 3 cây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Ngọc Hồi
10:26'
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu qua sông Hồng nêu trên bằng nguồn vốn ngân sách.