Đề nghị truy tố lái xe ô tô đâm bảo vệ khu đô thị tử vong về tội "Giết người"

10:48' - 17/11/2023
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở huyện Gia Lâm) về tội "Giết người".

Liên quan đến vụ việc bảo vệ Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) bị xe ô tô đâm tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố bị can Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở huyện Gia Lâm) về tội "Giết người" theo quy định tại khoản 1, Điều 123, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

 

Theo kết luận điều tra, khoảng 12 giờ 30 ngày 28/3/2023, Trịnh Bá Trọng điều khiển ô tô taxi đến gara sửa chữa ở Khu đô thị Vinhomes Ocean Park để rửa ô tô. Khi đến gara, Trọng để xe cho nhân viên gara rửa, còn mình đi bộ vào phòng trọ của bạn ăn cơm và uống rượu. Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara để xe của Trọng dưới đường. Chiếc xe bị lực lượng bảo vệ Khu đô thị Vinhomes Ocean Park khóa bánh vì đỗ không đúng nơi quy định.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, Trọng ra lấy ô tô để đi về. Khi điều khiển xe đi được một đoạn, bánh xe ô tô bị khóa, xịt lốp nên phải dừng lại. Lúc này, anh Nguyễn Đức Trường (sinh năm 1993, ở huyện Gia Lâm)  là nhân viên bảo vệ Khu đô thị Vinhomes Ocean Park cùng 3 nhân viên bảo vệ khác đi đến và yêu cầu Trọng về văn phòng viết cam kết không vi phạm lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định.

Lúc này, Trọng không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi mà do nhân viên gara rửa xe, đồng thời Trọng lấy kích ra định thay lốp xe bị xịt. Lực lượng bảo vệ của Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, gồm các anh: Vũ Trung Dũng, Đình Trọng Duy, Nguyễn Đức Trường và Đào Văn Quý điều khiển mô tô đi theo xe của Trọng để yêu cầu anh này về văn phòng làm việc. Trọng nhìn gương chiếu hậu thấy có bảo vệ theo sau nên đánh lái sang trái để ép xe của anh Trường, không cho bảo vệ này vượt lên trước.

Trong khi đó, anh Dũng điều khiển xe vượt lên trước bên phải ô tô của Trọng. Khi phát hiện anh Dũng đi phía trước cùng chiều, anh Trọng đạp ga tăng tốc, lao về phía anh Dũng. Trọng không dừng xe lại mà tiếp tục điểu khiển xe chạy thêm 34m thì đâm vào cột biển báo "Cấm dừng đỗ" khiến xe bị thủng lốp. Lúc này, Trọng mới dừng xe lại và bị lực lượng bảo vệ cùng nhân dân bắt giữ. Anh Dũng bị thương tích nặng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó.

Tại Cơ quan Công an, bị can Trịnh Bá Trọng thừa nhận đã sử dụng rượu, bia nên không làm chủ được bản thân, lái xe với tốc độ cao, đâm vào xe mô tô anh Vũ Trung Dũng, làm nạn nhân tử vong.

Cơ quan Công an kiểm tra nồng độ cồn của anh Trọng cho thấy kết quả: 0,454 mg/l khí thở. Vụ việc đã và đang được thực hiện đúng trình tự các bước theo quy trình tố tụng, để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục