Đề thi Sinh học THPT 2016: Dài và khó

18:19' - 04/07/2016
BNEWS Chiều nay, ngày 4/7, các thí sinh đã trải qua môn thi cuối cùng của kỳ thi ​Trung học Phổ thông Quốc gia 2016. Nhiều thí sinh cho rằng đề thi hơi dài và có tính phân hóa cao.

>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Kết thúc môn Sinh học, môn cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2016, nhiều thí sinh tại trường Đại học Sư phạm bước ra ngoài phòng thi khuôn mặt vui vẻ và như đã được " giải thoát" sau kỳ thi đầy căng thẳng.

Em Nguyễn Ngọc Vân, trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Đề thi Sinh năm nay dài và khó hơn đề năm ngoái. Giống các môn thi khác, đến những câu cuối thì độ khó cũng tăng dần lên. Khó nhất là những câu liên quan đến quy luật di truyền”.

Thí sinh Phạm Quốc Đạt cho biết: "Đề thi Sinh năm nay dài quá, tận 8 trang giấy. Khoảng 30 câu đầu bài thi bám sát nội dung sách giáo khoa nên hầu hết các thí sinh đều có thể làm được, nhưng đến những câu sau học sinh cần phải có cả kiến thức xã hội mới có thể hoàn thành tốt. Em khoanh được hết, nhưng đúng chắc khoảng hơn 60%".

Một số thí sinh khác khi được hỏi hầu hết đều vui vẻ vì đã hoàn thành khá tốt bài thi của mình. Các thí sinh đều tận dụng tối đa thời gian để làm bài và không "bỏ sót" câu nào.

Vậy là đã khép lại kỳ thi ​THPT Quốc gia năm 2016. Kết thúc những ngày mệt mỏi, lo lắng của các em học sinh cũng như của các bậc phụ huynh.

Một phụ huynh chờ con mình thi xong rồi lên đường trở về quê. Ảnh: BNEWS
Thí sinh tan thi môn Sinh học tại điểm thi ĐH Sư phạm. Ảnh: BNEWS
Một nhóm thí sinh vui vẻ sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Ảnh: BNEWS

Đề thi môn Sinh học kỳ thi THPT quốc gia 2016

Xem thêm:

>>> Đáp án chính thức 8 môn thi THPT quốc gia 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục