Delta Air Lines dự báo nhu cầu đi lại tiếp tục tăng mạnh

14:44' - 14/07/2023
BNEWS Nhu cầu đi lại lớn đã đưa lượng đặt chỗ tại các hãng hàng không Mỹ tăng mạnh, khi khách hàng cắt giảm chi tiêu cho hàng hóa để ưu tiên cho các trải nghiệm.
Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không Delta Air Lines, Ed Bastian, ngày 13/7 cho rằng du lịch đã trở thành ưu tiên cao nhất của các khách hàng, nhưng những hạn chế về công suất khiến các hãng hàng không Mỹ tiếp tục không đáp ứng được nhu cầu.

Nhu cầu đi lại lớn đã đưa lượng đặt chỗ tại các hãng hàng không Mỹ tăng mạnh, khi khách hàng cắt giảm chi tiêu cho hàng hóa để ưu tiên cho các trải nghiệm. Nhưng các hãng hàng không thể đáp ứng nhu cầu do liên tục thiếu máy bay, linh kiện thay thế và lao động.

 
Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy giá vé đã đạt đỉnh.

Số liệu lạm phát tại Mỹ được công bố ngày 12/7 cho thấy giá vé máy bay giảm tháng thứ ba liên tiếp. So với cùng kỳ năm ngoái, giá vé giảm nhanh nhất kể từ tháng 2/2021.

Trước đó, Delta đã nâng dự báo lợi nhuận cả năm lần thứ hai trong chưa đến một tháng và báo cáo lợi nhuận quý cao nhất trong lịch sử.

Hãng hiện ước tính lợi nhuận đã điều chỉnh đạt 6-7 USD/cổ phiếu trong năm nay, từ mức dự báo trước là 5-6 USD/cổ phiếu.

Lợi nhuận đã điều chỉnh trong quý II của hãng đạt 2,68 USD/cổ phiếu, trên mức trung bình theo ước tính của các nhà phân tích là 2,4 USD/cổ phiếu.

Trong quý III, hãng dự kiến lợi nhuận trong khoảng 2,2-2,5 USD/cổ phiếu, trong khi các nhà phân tích dự báo mức 2,07 USD/cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục