Deutsche Bank mục tiêu dành hơn 200 tỷ euro để chống biến đổi khí hậu

08:30' - 21/05/2021
BNEWS Deutsche Bank, ngân hàng hàng đầu của Đức, hướng tới mục tiêu dành hơn 200 tỷ euro (244 tỷ USD) tài trợ và đầu tư bền vững vào năm 2023.
Deutsche Bank, ngân hàng hàng đầu của Đức, ngày 20/5 (giờ địa phương) hướng tới mục tiêu dành hơn 200 tỷ euro (244 tỷ USD) tài trợ và đầu tư bền vững vào năm 2023, khi chịu sự chỉ trích trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Giám đốc điều hành Deutsche Bank, Christian Sewing, cho biết ngân hàng này đang nỗ lực đi đầu trong các khoản đầu tư bền vững. Tuy nhiên, Deutsche Bank vấp phải những cáo buộc của các nhóm hoạt động môi trường là Greenpeace và Urgewald cho rằng ngân hàng này đã hành động chưa đủ trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Một loạt các chính sách mới cũng bao gồm việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của đoàn xe doanh nghiệp gồm 5.400 chiếc của ngân hàng được đưa ra khi các nhà quản lý của Deutsche Bank trình bày trước các nhà đầu tư, các nhà phân tích và truyền thông về vấn đề phát triển bền vững trong ngày 20/5.

Các ngân hàng toàn cầu hàng đầu đang đưa ra cam kết về đầu tư bền vững khi chịu sức ép trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon và thân thiện hơn với môi trường.

Deutsche Bank cho biết ngân hàng cũng nhằm mục tiêu tăng số lãnh đạo là nữ giới, với nữ giới chiếm 35% các vị trí giám đốc quản lý, giám đốc và phó chủ tịch vào năm 2025 so với 29% hiện nay.

Năm ngoái, Deutsche Bank đã cam kết dành ít nhất 200 triệu euro cho các khoản đầu tư và tài trợ bền vững vào năm 2025, nhưng ông Sewing cho biết ngân hàng này đã đạt nhiều tiến triển hơn dự kiến, đạt 71 tỷ euro vào cuối tháng Ba vừa qua./. 

>>Proparco cấp 50 triệu USD cho VPBank tăng nguồn tín dụng xanh và tài trợ vốn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục