Dịch COVID -19: Đưa công dân Việt Nam tại Malaysia và một số nước châu Phi về nước

22:53' - 25/06/2020
BNEWS Trong các ngày 24 và 25/6, công dân Việt Nam tại Malaysia và một số nước châu Phi đã được đưa về nước.

Trong các ngày 24 và 25/6, các cơ quan chức năng, Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria (kiêm nhiệm Cameroon), Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, hãng Hàng không Quốc gia Ethiopia đưa hơn 130 công dân Việt Nam từ Nigeria, Cameroon và Malaysia về nước an toàn.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong thời gian qua, đã có nhiều công dân Việt Nam mắc kẹt tại các nước châu Phi, có nhu cầu cấp thiết được sớm về nước vì hết hạn thị thực, không có nơi lưu trú.

Trong bối cảnh đó, ngày 24/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, cộng đồng doanh nghiệp và công dân Việt Nam tại Nigeria và Cameroon, hỗ trợ 90 công dân Việt Nam ở khu vực di chuyển tới thành phố Lagos, Nigeria, lên chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc gia Ethiopia tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Ngày 25/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đưa 90 công dân nói trên cùng hơn 40 người lao động Việt Nam khác đang bị mắc kẹt tại Malaysia về nước.
Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian tới, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân bị mắc kẹt do đại dịch ở nước ngoài về nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục