Dịch COVID-19: Israel phát triển AI để tăng quy mô xét nghiệm bệnh

09:29' - 02/04/2020
BNEWS Israel đã phát triển một robot trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tăng số lượng xét nghiệm virus SARS-Co-V-2 lên gấp 8 lần so với bình thường.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 1/4, trường đại học Ben-Gurion (BRU) ở  Israel cho biết các nhà khoa học nước này đã phát triển một robot trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tăng số lượng xét nghiệm virus SARS-Co-V-2 lên gấp 8 lần so với bình thường.
Nhóm nghiên cứu gồm các thành viên từ BRU, Viện Công nghệ sinh học quốc gia Negev (NIBN), Trung tâm y tế Soroka và trường Đại học mở.

Nhóm đã tiến hành một thí nghiệm sơ bộ và đã chỉ ra được những người dương tính với virus SARS-CoV-2 từ 384 mẫu xét nghiệm chỉ trong 47 lần kiểm tra.
Điểm đặc biệt của phương pháp này là sử dụng thuật toán giúp phát hiện đúng mẫu xét nghiệm bị nhiễm bệnh trong số các mẫu đã được trộn vào với nhau theo nhóm để làm cùng một lúc, qua đó rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với việc phải tiến hành xét nghiệm từng mẫu một.

Nhóm nghiên cứu kỳ vọng khi đưa vào áp dụng trên diện rộng, phương pháp mà họ đang theo đuổi sẽ cho phép kiểm tra một lượng lớn dân số và đánh giá được mức độ lây lan của virus SARS-CoV-2 ngay từ trước khi những người mắc bệnh có biểu hiện triệu chứng ra ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục