Dịch COVID-19: Quảng Trị nới lỏng giãn cách xã hội từ 19 giờ tối 25/8

18:19' - 25/08/2020
BNEWS Từ 19 giờ tối nay 25/8, Quảng Trị nới lỏng giãn cách xã hội nhưng linh hoạt để vừa tập trung phòng chống dịch COVID-19 vừa tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế.

Chiều 25/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã họp để đánh giá và bàn giải pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới.

Theo đại diện Sở Y tế Quảng Trị, tỉnh ghi nhận 7 ca mắc COVID-19; trong đó ca bệnh số 832 đã tử vong, 6 ca bệnh còn lại gồm 749, 750, 833, 861, 862 và 904 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ hai lần trở lên và có thể xuất viện trong những ngày tới.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị - nơi có liên quan đến một số ca bệnh đã an toàn và tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh nội, ngoại trú trở lại sau 15 ngày tạm dừng kể từ ngày 10/8. Ngành Y tế cũng đã quyết liệt xét nghiệm và truy vết các ca bệnh trên diện rộng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đánh giá, tỉnh đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19. Tuy nhiên, đời sống của người lao động và hoạt động của doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội.

Vì vậy, tỉnh cần nới lỏng giãn cách xã hội để thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa khôi phục và phát triển kinh tế.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho biết, từ 19 giờ cùng ngày (25/8), tỉnh thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội và cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng linh hoạt để vừa tập trung phòng chống dịch COVID-19 vừa tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế.

Cụ thể, các địa phương, cơ quan chức năng và người dân không được chủ quan mà tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tiếp tục tăng cường quản lý, giám sát và cách ly tập trung những người trở về từ các tỉnh, thành có dịch COVID-19; duy trì hoạt động của các tổ, chốt kiểm soát y tế, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc; vận động người dân tổ chức đám ma, đám cưới tại nhà và không tập trung đông người; không tập trung từ 30 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học và cơ sở khám chữa bệnh; giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như karaoke, cơ sở làm đẹp, vũ trường, khu vui chơi...

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như quán ăn, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, điểm tham quan và di tích lịch sử được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hoạt động vận chuyển khách công cộng được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, kể từ 19 giờ ngày 10/8, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, Quảng Trị còn các điểm phong tỏa, gồm: xóm Bàu thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh; xung quanh Công ty Bảo Châu, số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà; khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà; tổ 5A thuộc khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà; thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh cơ sở 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục