Dịch COVID-19: Thêm 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

12:51' - 10/04/2020
BNEWS Sau thời gian theo dõi, điều trị, cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, sáng 10/4, bệnh nhân mắc COVID-19 số 74 đã được công bố khỏi bệnh, chuyển cách ly tiếp tục theo dõi tại nhà.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết: Bệnh nhân 74 (23 tuổi, là du học sinh tại Pháp), trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, đi trên chuyến bay VN0018 và nhập cảnh về Việt Nam tại Sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh ngày 16/3.

Từ Sân bay Vân Đồn, bệnh nhân được đưa thẳng về khu cách ly tập trung của tỉnh. Ngày 18/3, bệnh nhân xuất hiện tình trạng ho khan, mệt, sốt 38,3 độ C nhưng không đau họng, không khó thở.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh theo dõi và điều trị, xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Khi vào viện, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, nhiệt độ cao nhất 38,8 độ C, mệt mỏi, ăn uống kém, có biểu hiện viêm đường hô hấp, phổi chưa tổn thương nhiều.

 

Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, bệnh nhân có bệnh nền viêm gan B nên các y, bác sĩ đã nỗ lực điều trị cả bệnh COVID-19 và viêm gan, chỉ sau 4 ngày tình trạng bệnh nhân có nhiều tiến triển.

Đến nay, các triệu chứng lâm sàng, phổi của bệnh nhân đã cho kết quả bình thường, có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 1/4 và xét nghiệm 2 lần sau đó đều âm tính.
Chia sẻ về niềm vui sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân cho biết: "Em rất vui mừng vì được sự chăm sóc, cứu chữa tận tình của cán bộ nhân viên y tế tại bệnh viện. Mặc dù khi phát hiện bệnh em rất hoang mang nhưng em hoàn toàn tin tưởng khả năng điều trị của các y, bác sỹ ở đây".
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phong đã trao Bằng khen và tiền thưởng của UBND tỉnh tặng tập thể Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã động viên các y, bác sĩ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đồng thời chỉ đạo ngành Y tế tỉnh Bắc Ninh tiếp tục hoàn thiện các phương án với các cấp độ phát triển của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất khu cách ly phòng dịch, trang bị vật tư, thiết bị y tế…

Đặc biệt, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu ngành Y tế chú trọng công tác bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục