Dịch COVID-19: Tiếp tục miễn cước data cho thuê bao khi truy cập Bluezone

16:42' - 09/02/2021
BNEWS Nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục miễn cước data (dữ liệu) cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone. 

Thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 9/2 cho biết, việc miễn cước data cho các ứng dụng hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8/2020.

Đây là hành động của các nhà mạng viễn thông Việt Nam nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tạo điều kiện cho công tác truy vết và phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, 100% các thuê bao điện thoại di động thông minh (smartphone) có cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone đều được các nhà mạng miễn cước data.

Cuối tháng 1/2021, tại cuộc họp về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, khi dịch diễn biến phức tạp và khó lường, Việt Nam nên duy trì số người sử dụng Bluezone ở mức từ 25-30.

Với số lượng người dùng chiếm khoảng 30% dân số, ứng dụng sẽ phát huy tối đa việc truy vết, tìm kiếm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19.

Do vậy, những địa phương có nguy cơ cao nên quy định bắt buộc người dân phải dùng Bluezone để ứng dụng phát huy tốt hiệu quả trong phòng, chống dịch; hỗ trợ truy vết nhanh chóng, tránh lãng phí công sức, thời gian. “Nếu không có Bluezone, việc khoanh vùng dịch sẽ mất công sức gấp hàng trăm lần”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Trước ngày 29/1/2021 có hơn 23 triệu lượt người cài đặt Bluezone. Nhiều người đã tắt ứng dụng Bluezone trong thời điểm Việt Nam khống chế dịch, không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngay khi dịch bùng phát trở lại, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị người dân tích cực cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đến 11 giờ ngày 9/2, theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), cả nước có hơn hơn 28,5 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trong năm 2020, ứng dụng Bluezone được hãng Apple (Mỹ) xếp đầu bảng trong danh sách top những ứng dụng miễn phí tại Việt Nam (tiếp đến là các ứng dụng phổ biến khác như Messenger, TikTok, Facebook, Zalo…)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục