Dịch do virus Corona: Học sinh Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh tiếp tục được nghỉ học

21:52' - 14/02/2020
BNEWS Chiều 14/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 (nCoV), lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đồng ý cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2.
Lực lượng Y tế phun khử trùng tại một trường tiểu học trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Ảnh: Đức Phương - TTXVN

Cụ thể, tại cuộc họp trên, Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho hay, những thông tin về COVID-19 đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng và mong muốn cho con em mình được tiếp tục nghỉ học để đảm bảo an toàn.
"Trên cơ sở tham khảo ý kiến của người dân, phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đề nghị của Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Lao động thương binh xã hội và Sở Y tế, thay mặt Ban chỉ đạo, tôi đề nghị tiếp tục cho học sinh toàn bộ các cấp nghỉ thêm 1 tuần," Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay.
Cùng ngày, ông Chung cũng ký văn bản số 494/UBND-KGVX đồng ý cho học sinh, sinh viên nghỉ học tới hết ngày 23/2.
Lãnh đạo Hà Nội cũng giao Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã tiếp tục tiến hành phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường các trường học đợt 4 vào thứ Bảy, Chủ Nhật (ngày 22 và 23/2), đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối trước khi học sinh, sinh viên đến trường.
* Tp Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ học hết tháng 2/2020

Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh virus COVID-19, UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đến ngày 29/2 để phòng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng sẽ báo cáo và kiến nghị Trung ương cho học sinh Thành phố nghỉ học hết tháng 3/2020 và đi học bù tháng 6, tháng 7, nghỉ hè tháng 8. Theo đó, năm học mới bắt đầu từ tháng 9/2020 để đảm bảo thời gian học tập cả năm 2020.
Đây là quyết định rất quan trọng của Thường trực Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh vào chiều 14/2 trong bối cảnh bệnh dịch COVID-19 đang diễn biến rất khó lường, phức tạp.

Nhìn bài học kinh nghiệm từ Vũ Hán với tốc độ lây nhiễm Covid-19 và người chết theo cấp số nhân, dẫn đến tình trạng vỡ trận như hiện nay, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh đặt ra yêu cầu tại cuuộc họp chiều 14/2: “ sức khoẻ và tính mạng của người dân TP là ưu tiên hàng đầu”.
Như vậy, đây là lần thứ 3 TP Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ học để phòng chống sự lây lan của dịch virus COVID 19. Trước đó, nhiều trường Đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2.

Điển hình, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh đã thông báo tiếp tục cho học viên, sinh viên nghỉ học thêm hai tuần (từ 17/02/2020 đến hết 01/03/2020) thay vì quay trở lại trường sớm như các thông báo trước đó. Thời khoá biểu mới dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 02/03/2020.
Trước đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp.

Nhà trường yêu cầu phụ huynh kiểm soát sức khoẻ của trẻ trước khi đến trường. Nếu trẻ có dấu hiệu bệnh như ho, sốt, khó thở... thì phải cho trẻ nghỉ học và thông báo đến nhà trường; tại lớp học, thầy cô chú ý quan sát học sinh để phát hiện dấu hiệu nhiễm bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế khuyến cáo ngành giáo dục đóng cửa trưởng học tạm thời khi có 2 lớp học có trẻ mắc bệnh và kết quả khảo sát dịch tễ cho thấy có khả năng lây lan giữa các lớp học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục