Dịch vụ cho thuê xe du lịch ăn nên làm ra

07:31' - 08/03/2016
BNEWS Mặc dù đã gần hết “Tháng ăn chơi”, nhưng nhu cầu thuê xe ô tô du lịch ở Hà Nội để du Xuân, lễ hội trong những ngày này và dự kiến đến hết tháng Hai Âm lịch vẫn tăng cao.
Dịch vụ cho thuê xe du lịch ăn nên làm ra. Ảnh minh họa: TTXVN

Đặc biệt, vào những ngày “đẹp” hoặc ngày thứ Bảy và Chủ nhật, nhu cầu thuê xe nhiều hơn. Giá cho thuê xe theo đó tăng từ 20 đến 30%, giảm nhẹ so với mức tăng từ 30 đến 50% sau kỳ nghỉ Tết.

Khách hàng Quốc Khánh ở quận Hoàng Mai chia sẻ, do đoàn của anh đông người và phần lớn chỉ được nghỉ vào ngày Chủ nhật, nhưng hết người này lại đến người khác kêu bận rộn, rồi gia đình có người ốm đau nên tuần qua cả nhóm mới chốt được lịch cho chuyến du Xuân Bái Đính – Tràng An vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, cứ tưởng qua Tết gần một tháng việc thuê xe du Xuân cho cả đoàn sẽ thuận lợi hơn nhưng thực tế mấy ngày qua anh đi thuê xe không dễ bởi nhiều cơ sở cho thuê xe đã có khách đặt từ trước. Nơi thì xe quá cũ không yên tâm cho hành trình của cả đoàn, nơi còn xe thì giá quá đắt.

Liên hệ mãi anh cũng đặt thuê được chiếc xe Hyundai Space 45 chỗ ở Bạch Đằng với giá 4,5 triệu đồng đi và về trong ngày, cao hơn gần 30% so với bình thường. Theo anh Quốc Khánh, đi lễ, du Xuân đầu năm ai cũng muốn may mắn và không muốn thất hứa với vấn đề tâm linh nên giá có đắt một chút mọi người vẫn vui vẻ, miễn là có xe để thuê.

Lý giải về việc đến thời điểm này giá cho thuê xe vẫn tăng cao, một số cơ sở cho thuê xe ở Trần Khát Chân, Đội Cấn… cho biết, từ đầu năm Âm lịch đến nay thời tiết nắng ấm, khô ráo, nhu cầu thuê xe đi lễ chùa, du Xuân tăng hơn mọi năm và dự báo cho đến hết tháng Hai Âm lịch mới hạ nhiệt.

Mặc dù giá cho thuê xe hiện nay không còn cao so với ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng vẫn tăng từ 20 đến 30% so với ngày thường.

Anh Đỗ Toàn ở quận Tây Hồ cho biết, nếu như thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán, các loại xe từ 16 chỗ, 29 chỗ và 45 chỗ ngồi phần lớn luôn trong tình trạng chờ khách thì sau kỳ nghỉ Tết đến nay tình thế đảo ngược, luôn đắt khách hơn bởi phù hợp với nhiều nhóm người, hay cơ quan, đoàn thể tổ chức các chuyến đi gần Hà Nội.

Cũng do sự “soán ngôi” này, giá cho thuê xe đã tăng từ 20% đối với ngày thường và 30% đối với ngày “đẹp” trong tháng hoặc ngày cuối tuần nhưng cũng khó khăn để thuê.

Cụ thể, nếu như ngày thường trong tuần khách hàng phần lớn là các cụ, người kinh doanh, buôn bán đi lễ đền, chùa; còn vào những ngày thứ Bảy hay Chủ nhật, chủ yếu là các tổ chức, cơ quan đoàn thể tranh thủ ngày nghỉ du Xuân và lượng khách này vẫn đông hơn cả.

Ngoài ra, qua Tết cũng là mùa cưới hỏi, nhu cầu thuê xe tăng hơn nên nguồn cung lúc nào cũng khan hiếm, giá có tăng một chút cũng là điều dễ hiểu.

Do đó, khách hàng muốn thuê được xe với giá cả hợp lý phải đặt xe trước một vài tuần, thậm chí có những đoàn khách hàng bố trí được công việc đã đặt xe trước Tết Nguyên đán cho những ngày cuối tuần của tháng Hai Âm lịch với giá cả hợp lý.

Còn đặt xe đầu tuần để cuối tuần có xe đi ngay sẽ là rất khó, đặc biệt là đi vào ngày nghỉ hay ngày “đẹp” trong tháng do nguồn cung khan hiếm và sẽ phải chịu mức thuê cao./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục