Dịch vụ gọi xe Ola lên kế hoạch IPO

20:18' - 20/08/2021
BNEWS Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến Ola của Ấn Độ đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm tới, song thời điểm cụ thể vẫn chưa được quyết định.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Ola, Bhavish Aggarwal khẳng định cả Ola và Ola Electric - chi nhánh xe điện của công ty này - đều có nguồn vốn và bảng cân đối kế toán mạnh.

Theo ông Aggarwal, trong thời gian tới cả hai công ty đều sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, trong đó, IPO của Ola sẽ diễn ra trước.

Tháng trước, Ola đã thông báo Plum Wood Investment, một chi nhánh của công ty cổ phần tư nhân toàn cầu Warburg Pincus (Mỹ), và công ty đầu tư Temasek của Singapore đang có kế hoạch đầu tư 500 triệu USD vào công ty này trước khi tiến hành IPO.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin một loạt các nhà đầu tư hiện tại của Ola, bao gồm cả công ty đầu tư Tiger Global (Mỹ), đã bán cổ phần cho Warburg Pincus và Temasek. Gần đây, cơ quan giám sát chống độc quyền của Ấn Độ cho biết đã chấp thuận các giao dịch này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC, ông Aggarwal cho biết các nhà đầu tư đang rất ủng hộ Ola trong hành trình của mình và họ hài lòng với những tiến bộ cũng như tầm nhìn của doanh nghiệp này.

Hầu hết các hoạt động của Ola đều ở Ấn Độ, nhưng công ty này cũng cung cấp dịch vụ gọi xe tại Anh, Australia và New Zealand. Bên cạnh đó, Ola còn đang thúc đẩy các phương tiện chạy pin tại Ấn Độ thông qua Ola Electric.

Công ty này mới đây đã giới thiệu hai chiếc xe máy điện dự kiến sẽ có sẵn trên thị trường từ tháng Chín tới. Ông Aggarwal cho biết Ola có kế hoạch tung ra xe máy điện và ô tô điện trong vài năm tới.

Ola là một trong nhiều công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ của Ấn Độ có kế hoạch IPO, sau công ty giao hàng thực phẩm Zomato, nền tảng thanh toán kỹ thuật số hàng đầu của Ấn Độ Paytm và hãng thương mại điện tử Flipkart./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục