China Telecom dự kiến huy động 8,4 tỷ USD từ IPO

14:07' - 09/08/2021
BNEWS Tập đoàn viễn thông China Telecom của Trung Quốc dự kiến huy động hơn 8 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên của tập đoàn tại sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải.

Tập đoàn viễn thông China Telecom của Trung Quốc dự kiến huy động hơn 8 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên của tập đoàn tại sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, vài tháng sau khi bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán New York trong bối cảnh tranh cãi giữa Washington và Bắc Kinh.

Ngày 6/8 vừa qua, China Telecom thông báo định giá 4,53 nhân dân tệ/cổ phiếu, theo đó dự kiến huy động 47,1 tỷ nhân dân tệ (7,3 tỷ USD). Tuy nhiên, theo hãng tin Bloomberg, tổng trị giá đợt phát hành có thể tăng lên 54 tỷ nhân dân tệ (8,4 tỷ USD).

China Telecom cùng các công ty China Mobile và China Unicom của Trung Quốc đã bị đình chỉ niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ vào tháng 1/2021 và hủy niêm yết vào tháng 5 sau một sắc lệnh hành pháp do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ký.

Sắc lệnh này cấm các công ty Mỹ đầu tư vào một loạt công ty bị cho là cung cấp nguồn lực hoặc hỗ trợ cho quân đội Trung Quốc.

China Telecom là nhà mạng cố định lớn nhất Trung Quốc và đợt phát hành cổ phiếu của công ty này sẽ là đợt phát hành lớn nhất trong năm, vượt mức 5,4 tỷ USD mà đối thủ của TikTok là công ty công nghệ Kuaishou đã huy động trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong hồi tháng 2.

Nhiều công ty viễn thông và công nghệ lớn nhất Trung Quốc đã niêm yết cổ phiếu trên các thị trường chứng khoán Mỹ trong những năm 2000 nhằm tìm cách tiếp cận vốn, song Mỹ đang ngày càng siết chặt hoạt động này.

Trung Quốc đang trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và tiền vốn huy động được từ việc niêm yết trên sàn Thượng Hải sẽ được sử dụng để phát triển mạng 5G và hạ tầng mạng đám mây cùng nhiều sáng kiến khác./.
.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục