Điểm bán lẻ, dịch vụ đón lượt khách tăng “khủng” dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

15:25' - 07/04/2025
BNEWS Sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, địa phương và phong phú điểm đến đã góp phần tạo nên một không gian du lịch sống động, mang đậm bản sắc của thị trường du lịch Việt.

Ngày 7/4 – ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (Mùng 10 tháng 3 Âm lịch), ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh, các điểm bán lẻ, dịch vụ đón lượt khách tăng gấp hai, ba lần so với ngày thường do người dân kéo đến "trốn nắng" và vui chơi, giải trí, ăn uống. Đồng thời, nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị… thu hút đông đúc người tiêu dùng và quá tải vào những giờ cao điểm nhờ đa dạng chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Anh Thi, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay liền kề với dịp cuối tuần, nên cả gia đình dời đợt mua sắm hàng tuần sang hôm nay để kết hợp hoạt động vui chơi, giải trí. Gia đình lựa chọn trung tâm thương mại là do đáp ứng được nhu cầu của tất cả thành viên trong gia đình từ mua sắm nhu yếu phẩm phục vụ cho bữa ăn hàng ngày… cho đến khu vui chơi cho trẻ nhỏ và ăn uống cho các thành viên khác.

Tương tự, anh Quang Thắng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, gia đình không có kế hoạch đi chơi xa hay về quê mà lựa chọn những điểm đến trên địa bàn thành phố. Vì gia đình có con nhỏ nên ưu tiên lựa chọn những điểm đến trong nhà như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim… để đảm bảo vui chơi an toàn cho trẻ.

Trong khi đó, những người dân khác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho rằng, hiện nay đang vào thời điểm mùa nắng nóng ở khu vực miền Nam nên điểm đến mua sắm, vui chơi, giải trí, ẩm thực… trong nhà sẽ là ưu tiên hàng đầu của công chúng và du khách đến thành phố.

Bên cạnh đó, vào những dịp như Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thì hầu hết điểm kinh doanh dịch vụ, bán lẻ đều triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng, nên cũng là thời gian vàng để người tiêu dùng "săn" hàng giảm giá, khuyến mãi với chất lượng phù hợp.

Khảo sát thực tế tại trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như Co.opXtra, MM Mega Market, Satramart, Giga Mall, Vincom… đồng loạt thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay với đa dạng hình thức như giảm giá lên đến 50%; mua 1 tặng 1, bán hàng đồng giá, mua 2 sản phẩm nhận quà tặng kèm theo… Cụ thể, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) giảm giá lên đến 50%, tập trung chủ yếu cho nhóm sản phẩm tươi sống, nước giải khát các loại…

Ngoài ra, từ nay đến 9/4/2025 còn thực hiện một số hoạt động khuyến mại luân phiên như "Bữa tiệc tươi ngon – Tưng bừng đón lễ"; "Mở tiệc mừng lễ - Giá giảm bao mê"; "Khai tiệc đón lễ - Khao ngàn deal lớn"…

Hòa chung không khí phục vụ người tiêu dùng dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, cùng với những chương trình khuyến mãi của trung tâm thương mại GigaMall Phạm Văn Đồng, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, không ít cửa hàng, quầy kinh doanh tại trung tâm thương mại này "chạy" hoạt động ưu đãi thêm cho khách hàng. Đặc biệt, khu vực phục vụ ẩm thực, hay chuỗi cửa hàng cà phê và bánh ngọt của nhiều thương hiệu hút được lượng khách hàng tăng gấp đôi, ba lần so với ngày thường.

Riêng thống kế 4 ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025 với chủ đề "Hội tụ và Tỏa sáng" đã chính thức đã khép lại, với doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch ước đạt hơn 100 tỷ đồng (theo thống kê từ các doanh nghiệp tham gia). Con số này cho thấy, tín hiệu tích cực về sức mua và sự quan tâm của người dân, du khách đối với thị trường du lịch trong dịp hè sắp đến.

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm du lịch hè 2025 và dịp lễ 30/4. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN 

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đến nay thì Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã vươn lên trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu, uy tín hàng đầu cả nước, không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng mà òn là nơi quy tụ những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm đặc trưng và tinh thần gắn kết của cộng đồng làm du lịch từ mọi miền đất nước. Sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, địa phương và phong phú điểm đến đã góp phần tạo nên một không gian du lịch sống động, mang đậm bản sắc của thị trường du lịch Việt.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông, Công ty CP Lữ hành Vietluxtour (Lữ hành Vietluxtour) cho hay, trong 4 ngày mở bán tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025, Lữ hành Vietluxtour đã phục vụ hàng chục ngàn lượt khách tham quan. Trong đó, có khoảng 50% khách yêu cầu tư vấn dịch vụ tour trong nước, nhất là chùm tour văn hóa – lịch sử TP. Hồ Chí Minh dịp Lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

“Đáng chú ý, nhiều khách hàng gửi thông tin cho Lữ hành Vietluxtour yêu cầu tư vấn và mua sản phẩm khuyến mại của Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025 qua kênh trực tuyến (online). Từ nhu cầu này của khách hàng, cũng đã tạo ra môi trường cạnh tranh mới cho doanh nghiệp du lịch - lữ hành, bởi ngoài giá thì sự "review" về chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin cho khách hàng mua tour qua kênh online đó", bà Trần Thị Bảo Thu chia sẻ thêm.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025, diễn ra từ ngày 3-6/4, có hơn 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch ưu đãi với mức giảm giá lên đến 45% của công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ (ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí) đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước, nhiều đơn vị đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với mọi đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng cho du khách sở hữu tour du lịch dịp Lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè 2025 hấp dẫn nhất thị trường, cùng nhiều quà tặng và dịch vụ hậu mãi kèm theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục