Diễn biến thị trường chứng khoán từ 29/2 đến 4/3: Sẽ có xu hướng tăng

10:30' - 28/02/2016
BNEWS VN-Index đang đi vào vùng kháng cự khá mạnh là 570-580 sẽ thử thách xu hướng tăng giá hiện tại của thị trường
Thị trường đang có nhịp phục hồi với tín hiệu khả quan. Ảnh:TTXVN

Thị trường vừa bước qua một tuần giao dịch khá tích cực, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán  đang có nhịp phục hồi với tín hiệu khả quan.

Việc thị trường liên tiếp có những thông tin  hỗ trợ cho từng nhóm cổ phiếu, trong đó nổi bật là những dòng cổ phiếu nới room. Thực tế cho thấy, một số ngành khác cũng đang nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư, như nhóm ngành dược, logistics, bất động sản, chứng khoán.

Một điểm thuận lợi được các chuyên gia chỉ ra đó là việc so với các thị trường chứng khoán trong khu vực mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại của thị trường Việt Nam khá thấp và không chịu cơn khủng hoảng bong bóng cổ phiếu như Trung Quốc.

Mặc dù dòng tiền ngoại cũng đã bán ra trong suốt thời gian gần 5 tháng qua nhưng đã có dấu hiệu chậm lại trong tuần qua.

Nhiều chuyên gia cho rằng, hiện VN-Index đang đi vào vùng kháng cự khá mạnh là 570-580 sẽ thử thách xu hướng tăng giá hiện tại của thị trường.

Và thị trường sẽ có xu hướng tăng điểm trong tuần tới. Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cho rằng, hai chỉ số lấy lại sắc xanh ở phiên giao dịch cuối tuần, thanh khoản sụt giảm cho thấy lực cầu mua vào còn dè dặt sau phiên giảm điểm trước đó, nhìn chung xu hướng tăng vẫn đang hiện hữu do vậy nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC nhận định, vận động của thị trường hiện tại tương đối tích cực và lực cầu ở vùng giá thấp tương đối dễ thấy. Do đó, BSC kỳ vọng vào triển vọng thị trường trong tuần tới. Các chỉ số nhiều khả năng tiếp tục tăng.

Tuy nhiên Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cũng khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi giá cao trong thời điểm hiện tại do việc chỉ số VN-Index đang tiến gần đến vùng kháng cự mạnh 570-575 điểm, đi kèm với đó là rủi ro điều chỉnh tăng dần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục