Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

09:55' - 13/01/2024
BNEWS “Cùng nhau vun đắp thành công” là thông điệp được nhắc tới nhiều lần trong buổi ra mắt Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ ngày 12/1 tại thành phố Zurich.

Đây là sáng kiến năng động nhằm thúc đẩy hợp tác, đổi mới và tăng trưởng bền vững giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Sỹ.

 

Sau phần giới thiệu của các thành viên, Ban quản trị điều hành của Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ đã có buổi họp đầu tiên, tập trung vào tầm nhìn và sứ mệnh, cũng như thảo luận về các lĩnh vực mà hai nước có thể tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, ông Philipp Rösler, Chủ tịch Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ, nhấn mạnh: “Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến nền tảng không chỉ giúp nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau mà còn thúc đẩy các tương tác sâu sắc và quan hệ đối tác đổi mới giữa Việt Nam và Thụy Sỹ. Sáng kiến về xây dựng diễn đàn của chúng tôi sẽ không chỉ là nơi tụ họp, mà còn là nơi ươm mầm những ý tưởng, sự hợp tác và các dự án mang tính chuyển đổi, qua đó giúp mang lại lợi ích cho cả hai nước chúng ta”.

Cũng tại sự kiện, các thành viên của Ban quản trị điều hành cũng chia sẻ quan điểm về những vấn đề khác như kế hoạch hành động, thủ tục đăng ký, hình thức kêu gọi tài trợ, quy tắc tài chính, ngân sách hoạt động, và chiến lược thúc đẩy quảng bá hình ảnh về quan hệ Việt Nam – Thụy Sỹ.

Bà Rachel Isenschmid, người có nhiều năm công tác trong lĩnh vực quản lý tài sản và cũng sẽ phụ trách mảng quan hệ công chúng của Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ, cho biết: “Được sự gợi mở của Đại sứ quán Việt Nam tại Bern, chúng tôi xây dựng ý tưởng trong thời gian qua về việc tổ chức một nền tảng hợp tác nhằm phát huy sức mạnh của giới trí thức Việt đang sinh sống và làm việc tại Thụy Sỹ, cũng như mối quan tâm của các doanh nghiệp và tổ chức Thụy Sỹ với Việt Nam”.

Tới tham dự lễ ra mắt Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ, Đại sứ Phùng Thế Long khẳng định Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Thụy Sỹ đánh giá cao sự kiện và hy vọng ngày càng có thêm những hoạt động hiệu quả, giúp mở khóa những tiềm năng và sức mạnh trong nền kinh tế hai nước.

Đại sứ Phùng Thế Long nhấn mạnh: “Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos sắp diễn ra. Đây là diễn đàn quốc tế, nơi các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới thảo luận về kinh tế trong tương lai. Tôi hy vọng, với sự ủng hộ và giúp đỡ của các cơ quan chính phủ liên quan, giới chức vùng và thành phố, cũng như Đại sứ quán hai nước, Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Thụy Sỹ sẽ tổ chức sự kiện thường niên, cùng nhau vun đắp thành công cho hợp tác kinh tế song phương”.

Sau đó, trong phiên thảo luận, nhiều đại biểu tham dự đã đưa ra các câu hỏi liên quan đến những vấn đề như chính sách thu hút nhân tài, cơ chế pháp lý cho hoạt động thương mại giữa hai nước, các thủ tục hành chính và dịch vụ hậu cần.

Từng câu hỏi đã được Ban giám đốc cùng với các thành viên trong Ban điều hành giải đáp cặn kẽ, với tinh thần chung hướng đến việc “cùng nhau vun đắp thành công” cho quan hệ Việt Nam – Thụy Sỹ không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn nhiều lĩnh vực khác thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục