Điện Kremlin: Tổng thống V.Putin chưa từng từ chối gặp nhà lãnh đạo Ukraine

10:03' - 15/04/2022
BNEWS Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, ngày 14/4 cho biết về mặt nguyên tắc, Tổng thống Vladimir Putin chưa bao giờ từ chối gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tuy nhiên, cần phải có một dự thảo văn kiện trước khi sắp xếp cuộc gặp như vậy. Phát biểu tại buổi họp báo, ông Peskov nhấn mạnh không có bất cứ sự thay đổi chi tiết nào liên quan đến việc tổ chức một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine.

 

Tổng thống Putin chưa bao giờ từ chối một cuộc gặp như vậy, nhưng một số điều kiện nhất định cần được sắp xếp trước khi diễn ra cuộc gặp này, đặc biệt là một văn bản.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông tin rằng chỉ Ankara mới có khả năng giúp đạt tiến triển trong các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine.

Các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đã bắt đầu từ ngày 28/4 với một số cuộc gặp giữa các phái đoàn 2 nước diễn ra tại Belarus.

Sau đó, các cuộc đàm phán tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ngày 29/3 vừa qua, vòng đàm phán trực tiếp giữa hai phái đoàn Nga và Ukraine đã diễn ra ở Istanbul./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục