Điện lực Hải Dương diễn tập phòng chống thiên tai, khắc phục sự cố

14:02' - 27/04/2019
BNEWS Điện lực Nam Sách, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương vừa tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý nhanh sự cố và diễn tập an toàn năm 2019.
Diễn tập xử lý sự cố cháy máy biến áp. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN 

Để chủ động ứng phó với mùa mưa bão, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, triển khai nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lụt, ngày 26/4, tại Điện lực Nam Sách, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý nhanh sự cố và diễn tập an toàn năm 2019.
Tại cuộc diễn tập, nhiều tình huống giả định sát với thực tế đã được đặt ra như: máy biến áp bị nổ, có hiện tượng rỉ dầu, khi thao tác lưới điện, xảy ra tai nạn lao động...

Căn cứ kịch bản diễn tập, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, điện lực huyện Nam Sách, Trung tâm thí nghiệm điện, Trung tâm điều khiển xa và các đơn vị liên quan đã bố trí nhân lực, phương tiện và phối hợp xử lý sự cố khẩn trương, đúng quy trình.
Theo dự báo, năm 2019, việc cấp điện tại Hải Dương vào các tháng trong mùa mưa bão sẽ gặp khó khăn hơn, đặc biệt vào giờ cao điểm có thể xảy ra tình trạng quá tải cục bộ tại một số khu vực.

Khi có xảy ra sự cố trên lưới điện trung áp, việc cấp hỗ trợ giữa một số đường dây liên lạc gặp tình trạng quá tải.

Diễn tập xử lý sơ cứu khi xảy ra tai nạn lao động. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN 

Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm hành lang lưới điện vẫn còn nhiều, ý thức bảo vệ các công trình điện của nhân dân chưa cao… đây là những nguyên nhân dễ gây ra sự cố lưới điện.
Diễn tập là một trong những nội dung trong kế hoạch đảm bảo cung cấp điện ổn định khi có thiên tai, sự cố lưới điện xảy ra.

Cùng với hoạt động diễn tập, việc xử lý sự cố đối với các trạm biến áp trung gian, đường dây trung áp, máy biến áp 110kV, đường dây 110kV… cũng đã được Điện lực Hải Dương xây dựng phương án chi tiết.
Đồng thời, để đảm bảo cung cấp điện ổn định mùa nắng, Công ty Điện lực Hải Dương đã và đang thực hiện các dự án đầu tư xây dựng mới và sửa chữa thường xuyên nhằm san tải cho các đường dây trung áp, máy biến áp 110kV bị quá tải.

Các đơn vị điện lực ở 12 huyện, thành phố trong tỉnh cùng với các phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm tra đường dây, thiết bị để kịp thời phát hiện, sửa chữa, chuẩn bị vật tư dự phòng, sẵn sàng thay thế khi cần thiết.
Song song với đó, Điện lực Hải Dương tiếp tục tăng cường phối hợp các địa phương xử lý vi phạm hành lang lưới điện, thực hiện chương trình 5S từ văn phòng ra lưới điện, nâng cao ý thức của cán bộ, công nhân về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục