Điện lực miền Nam chuyển đổi số phục vụ khách hàng sử dụng điện
Năm 2021, Tổng côngty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện.
*Tích hợp công nghệ và quản trị
Mục tiêu chung của EVNSPC là tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí.
Đồng thời, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Hết năm 2022, EVNSPC phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
EVNSPC đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động giai đoạn năm 2021–2022, định hướng đến năm 2025. bao gồm nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng quý, với các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện định kỳ; trong đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng là những ưu tiên triển khai của quá trình chuyển đổi số.
Những nội dung chính việc chuyển đổi số của EVNSPC trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng bao gồm: Chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện...sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt được xem là có lợi cho cả khách hàng, cho ngành điện, thực hiện đúng theo chủ trương của Chính phủ. Sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thuận lợi, nhanh chóng, chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID–19 hiện nay.
Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Nam là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện (trong cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, sửa chữa điện và giải quyết các khiếu nại về hóa đơn tiền điện, chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…) cho khách hàng, người dân.
Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNSPC tập trung các giải pháp như: cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối để tăng sự hài lòng, tăng sự gắn kết trong thị trường bán lẻ điện cạnh tranh
Bên cạnh đó, chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội, các đối tác nhằm mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên cơ sở nền tảng kỹ thuật số, giảm chi phí, tăng năng suất lao động.
Cùng đó, đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng; thực hiện phân tích, điều hành, giám sát hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên dữ liệu được số hóa và cung cấp bởi các hệ thống tự động, nhằm thấu hiểu khách hàng thông qua việc xử lý thông tin, từ đó đưa ra các quyết định điều hành kinh doanh hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh.
*Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng
Nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện, tin tưởng các hoạt động của EVNSPC là luôn đảm bảo phục vụ điện an toàn, ổn định với các dịch vụ điện phù hợp với lợi ích của khách hàng sử dụng điện...
Tất cả cán bộ công nhân viên là một tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.
Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Nam phấn đấu trên 99% khách hàng đều có thông tin về đầu mối và phương thức liên hệ để được giải quyết, tư vấn các nhu cầu về điện qua Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001006 và 19009000. Tại 100% điểm thu tiền điện đều được trang bị bộ nhận diện điểm thu và thiết bị đảm bảo ứng dụng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử.
EVNSPC cũng tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các App chăm sóc khách hàng của EVNSPC, App Zalo hướng đến 99% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng song song với hệ thống truyền thanh địa phương, truyền thanh lưu động của các đơn vị. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng như Email/App/Zalo đặt trên 60%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu
15:48' - 01/04/2021
EVNSPC đã trải qua quá trình khảo sát hơn 21.310 cán bộ công nhân viên trong đơn vị, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn của EDGE
-
Kinh tế Việt Nam
Cách sử dụng điện hiệu quả trong mùa nắng nóng
17:15' - 08/03/2021
Người dân khu vực miền Nam nên chủ động và có động thái tích cực trong tiêu dùng điện, nhất là vào các tháng bắt đầu nắng nóng như hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Honda Việt Nam mở rộng đào tạo lái xe an toàn cho học sinh năm học 2025 – 2026
09:43'
Honda Việt Nam phối hợp Cục CSGT và Bộ Giáo dục & Đào tạo khởi động khóa đào tạo kiến thức pháp luật, kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh THPT và GDNN, mở rộng tới 26 tỉnh, thành năm học 2025 – 2026.
-
Doanh nghiệp
Mô hình “kiềng ba chân” giúp Khánh Hòa trở thành điểm đến xanh kiểu mẫu
15:53' - 12/09/2025
Mô hình “kiềng 3 chân” của doanh nghiệp tiên phong như Xanh SM đang kiến tạo mang nhiều giá trị cả về du lịch, kinh tế, góp phần quan trọng giúp Khánh Hòa là “điểm đến xanh toàn diện của thế giới”.
-
Doanh nghiệp
VETC kêu gọi người dân khẩn trương chuyển đổi tài khoản giao thông
10:02' - 12/09/2025
VETC kêu gọi người dân khẩn trương hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản giao thông đã định danh và liên kết phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trước ngày 1/10/2025 theo Nghị định 119/2024/NĐ-CP.
-
Doanh nghiệp
Xu hướng khởi nghiệp xanh và bền vững “bùng nổ” trong kỷ nguyên số
18:56' - 11/09/2025
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh thuộc mạng lưới của BSA trong những năm gần đây đã chủ động xây dựng đa dạng nền tảng thương mại điện tử đạt hiệu quả tích cực và rất đáng học hỏi.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thực hiện thành công chuyến bay vận chuyển mô tạng từ Huế ra Phú Thọ
16:09' - 11/09/2025
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hãng đã tiếp tục thực hiện thành công những chuyến bay “từ trái tim đến trái tim” vận chuyển mô tạng, mang lại cơ hội hồi sinh sự sống cho ba bệnh nhân.
-
Doanh nghiệp
Alibaba huy động 3,2 tỷ USD để mở rộng quốc tế và đẩy mạnh AI
15:03' - 11/09/2025
Alibaba phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 3,2 tỷ USD, ưu tiên đầu tư điện toán đám mây và thương mại điện tử toàn cầu, khẳng định chiến lược AI là động lực tăng trưởng mới.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam bước vào cuộc đua năng lượng mới
14:57' - 11/09/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang đối diện với các thách thức chưa từng có trước xu thế chuyển dịch năng lượng.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của Zara, Inditex thấp hơn dự kiến do người tiêu dùng chi tiêu thận trọng
13:15' - 11/09/2025
Theo báo cáo, doanh thu ròng của Inditex trong quý II kết thúc vào ngày 31/7 đạt 10,08 tỷ euro (tương đương 11,81 tỷ USD), thấp hơn mức 10,26 tỷ euro mà nhà phân tích dự báo theo ước tính của LSEG.
-
Doanh nghiệp
Làm rõ chi phí hợp lý chưa được tính toán đầy đủ vào giá điện
11:09' - 11/09/2025
Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Cục trưởng Cục Điện lực (Bộ Công Thương), đã làm rõ những chi phí hợp lý của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chưa được hạch toán và tính toán đầy đủ vào giá bán lẻ điện.