Điện lực miền Nam chuyển đổi số phục vụ khách hàng sử dụng điện
Năm 2021, Tổng côngty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện.
*Tích hợp công nghệ và quản trị
Mục tiêu chung của EVNSPC là tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí.
Đồng thời, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Hết năm 2022, EVNSPC phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
EVNSPC đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động giai đoạn năm 2021–2022, định hướng đến năm 2025. bao gồm nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng quý, với các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện định kỳ; trong đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng là những ưu tiên triển khai của quá trình chuyển đổi số.
Những nội dung chính việc chuyển đổi số của EVNSPC trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng bao gồm: Chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện...sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt được xem là có lợi cho cả khách hàng, cho ngành điện, thực hiện đúng theo chủ trương của Chính phủ. Sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thuận lợi, nhanh chóng, chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID–19 hiện nay.
Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Nam là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện (trong cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, sửa chữa điện và giải quyết các khiếu nại về hóa đơn tiền điện, chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…) cho khách hàng, người dân.
Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNSPC tập trung các giải pháp như: cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối để tăng sự hài lòng, tăng sự gắn kết trong thị trường bán lẻ điện cạnh tranh
Bên cạnh đó, chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội, các đối tác nhằm mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên cơ sở nền tảng kỹ thuật số, giảm chi phí, tăng năng suất lao động.
Cùng đó, đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng; thực hiện phân tích, điều hành, giám sát hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên dữ liệu được số hóa và cung cấp bởi các hệ thống tự động, nhằm thấu hiểu khách hàng thông qua việc xử lý thông tin, từ đó đưa ra các quyết định điều hành kinh doanh hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh.
*Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng
Nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện, tin tưởng các hoạt động của EVNSPC là luôn đảm bảo phục vụ điện an toàn, ổn định với các dịch vụ điện phù hợp với lợi ích của khách hàng sử dụng điện...
Tất cả cán bộ công nhân viên là một tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.
Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Nam phấn đấu trên 99% khách hàng đều có thông tin về đầu mối và phương thức liên hệ để được giải quyết, tư vấn các nhu cầu về điện qua Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001006 và 19009000. Tại 100% điểm thu tiền điện đều được trang bị bộ nhận diện điểm thu và thiết bị đảm bảo ứng dụng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử.
EVNSPC cũng tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các App chăm sóc khách hàng của EVNSPC, App Zalo hướng đến 99% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng song song với hệ thống truyền thanh địa phương, truyền thanh lưu động của các đơn vị. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng như Email/App/Zalo đặt trên 60%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu
15:48' - 01/04/2021
EVNSPC đã trải qua quá trình khảo sát hơn 21.310 cán bộ công nhân viên trong đơn vị, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn của EDGE
-
Kinh tế Việt Nam
Cách sử dụng điện hiệu quả trong mùa nắng nóng
17:15' - 08/03/2021
Người dân khu vực miền Nam nên chủ động và có động thái tích cực trong tiêu dùng điện, nhất là vào các tháng bắt đầu nắng nóng như hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
3.800 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên tại Việt Nam
12:24'
Hiện tại, các thủ tục để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Dược - Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ đang được tỉnh Thái Bình khẩn trương triển khai và đảm bảo tuân thủ các quy định.
-
Doanh nghiệp
Sản xuất các sản phẩm công nghiệp số trọng điểm của quốc gia
11:14'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 23/11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Công nghiệp công nghệ số.
-
Doanh nghiệp
Các “gã khổng lồ” xuất bản hợp tác với công ty trí tuệ nhân tạo
09:13'
Các “gã khổng lồ” xuất bản và các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang đẩy mạnh ký kết các thỏa thuận nhằm bảo vệ bản quyền và đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của ngành công nghiệp AI.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ô tô Nhật Bản đẩy mạnh tái cơ cấu
16:00' - 22/11/2024
Nissan Motor sẽ cắt giảm hoặc chuyển đổi khoảng 1.000 việc làm tại Thái Lan do hãng xe Nhật Bản này đang thu hẹp quy mô sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc đa dạng hóa chiến lược giảm rủi ro tiền tệ
12:43' - 22/11/2024
Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ USD, định giá hợp đồng bằng NDT và mở rộng các kênh nhập khẩu để giảm thiểu rủi ro tiền tệ.
-
Doanh nghiệp
BP đầu tư dự án khí đốt 7 tỷ USD tại Indonesia
12:39' - 22/11/2024
Tập đoàn dầu mỏ Anh BP ngày 21/11 đã công bố một dự án chung trị giá 7 tỷ USD nhằm khai thác gần 85 tỷ m3 khí đốt tại Tangguh, tỉnh Tây Papua của Indonesia.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản
10:30' - 22/11/2024
Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Apple đề xuất tăng gấp 10 lần khoản đầu tư vào Indonesia
09:50' - 22/11/2024
Bộ Công nghiệp Indonesia ngày 21/11 cho biết tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã đề xuất kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Indonesia để phát triển sản xuất linh kiện điện tử.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm dự báo doanh thu tăng thêm 22 tỷ USD từ các thị trường mới
08:18' - 22/11/2024
Qualcomm mới đây dự báo doanh thu hàng năm của nhà cung cấp các bộ vi xử lý cho điện thoại di động lớn nhất thế giới này sẽ tăng thêm 22 tỷ USD vào năm 2029 nhờ mở rộng sang các thị trường mới.