Điện lực miền Nam chuyển đổi số phục vụ khách hàng sử dụng điện
Năm 2021, Tổng côngty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện.
*Tích hợp công nghệ và quản trị
Mục tiêu chung của EVNSPC là tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí.
Đồng thời, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Hết năm 2022, EVNSPC phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
EVNSPC đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động giai đoạn năm 2021–2022, định hướng đến năm 2025. bao gồm nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng quý, với các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện định kỳ; trong đó, chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng là những ưu tiên triển khai của quá trình chuyển đổi số.
Những nội dung chính việc chuyển đổi số của EVNSPC trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng bao gồm: Chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện...sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt được xem là có lợi cho cả khách hàng, cho ngành điện, thực hiện đúng theo chủ trương của Chính phủ. Sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thuận lợi, nhanh chóng, chuẩn xác và an toàn trong giao dịch, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID–19 hiện nay.
Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Nam là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện (trong cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, sửa chữa điện và giải quyết các khiếu nại về hóa đơn tiền điện, chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…) cho khách hàng, người dân.
Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNSPC tập trung các giải pháp như: cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối để tăng sự hài lòng, tăng sự gắn kết trong thị trường bán lẻ điện cạnh tranh
Bên cạnh đó, chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội, các đối tác nhằm mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên cơ sở nền tảng kỹ thuật số, giảm chi phí, tăng năng suất lao động.
Cùng đó, đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc chăm sóc khách hàng; thực hiện phân tích, điều hành, giám sát hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên dữ liệu được số hóa và cung cấp bởi các hệ thống tự động, nhằm thấu hiểu khách hàng thông qua việc xử lý thông tin, từ đó đưa ra các quyết định điều hành kinh doanh hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh.
*Nâng cao hiệu quả dịch vụ khách hàng
Nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện, tin tưởng các hoạt động của EVNSPC là luôn đảm bảo phục vụ điện an toàn, ổn định với các dịch vụ điện phù hợp với lợi ích của khách hàng sử dụng điện...
Tất cả cán bộ công nhân viên là một tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.
Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Nam phấn đấu trên 99% khách hàng đều có thông tin về đầu mối và phương thức liên hệ để được giải quyết, tư vấn các nhu cầu về điện qua Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001006 và 19009000. Tại 100% điểm thu tiền điện đều được trang bị bộ nhận diện điểm thu và thiết bị đảm bảo ứng dụng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử.
EVNSPC cũng tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các App chăm sóc khách hàng của EVNSPC, App Zalo hướng đến 99% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng song song với hệ thống truyền thanh địa phương, truyền thanh lưu động của các đơn vị. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng như Email/App/Zalo đặt trên 60%./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam nhận chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu
15:48' - 01/04/2021
EVNSPC đã trải qua quá trình khảo sát hơn 21.310 cán bộ công nhân viên trong đơn vị, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn của EDGE
-
Kinh tế Việt Nam
Cách sử dụng điện hiệu quả trong mùa nắng nóng
17:15' - 08/03/2021
Người dân khu vực miền Nam nên chủ động và có động thái tích cực trong tiêu dùng điện, nhất là vào các tháng bắt đầu nắng nóng như hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
ESG mở lối phát triển bền vững cho Cần Thơ
18:57'
ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) là xu hướng toàn cầu mang tính chiến lược và cấp thiết cho hầu hết các doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển bền vững dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới sân bay Long Thành
16:24'
Dự án hangar kỹ thuật của Vietjet, khởi công ngày 19/8/2025, thuộc Tổ hợp Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành.
-
Doanh nghiệp
Đà Nẵng: Hơn 3.370 tỷ đồng đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nam Thăng Bình
15:10'
Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản công nghiệp, dịch vụ kho bãi và các dịch vụ hỗ trợ khác với quy mô hơn 346 ha.
-
Doanh nghiệp
Thuế TP. Hồ Chí Minh vinh danh 262 doanh nghiệp tiêu biểu
14:52'
Kết quả thu ngân sách nhà nước năm 2025 ấn tượng với dấu mốc về đích trước 2 tháng không chỉ là thành quả của ngành Thuế mà còn là sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành tàu chở dầu, hóa chất "BS-DAESAN” trọng tải 13.000 DWT
14:44'
Công trình tàu BS-DAESAN được thi công gần 20 tháng.
-
Doanh nghiệp
Ngành than khởi công hai dự án chiến lược hơn 2.000 tỷ đồng
13:56'
Sáng ngày 19/12 tại Quảng Ninh, TKV đã tổ chức khởi công hai dự án mang tầm chiến lược có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Gần 3.000 tỷ đồng xây dựng Nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1
11:27'
Đây là dự án tiêu biểu và cần thiết góp phần thực hiện mục tiêu chung của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản trong việc trung hòa carbon.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
10:49'
Với chiều dài 88 km, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là đoạn tuyến dài nhất trong 12 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
-
Doanh nghiệp
Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt
10:10'
Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất ray và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.

Đến hết năm 2022, EVNSPC phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Ngành điện miền Nam cung cấp nhiều dịch điện theo phương thức điện tử. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
EVNSPC tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Người dân tại Châu Thành, Hậu Giang dùng App CSKH EVNSPC để tra cứu các thông tin về sử dụng điện. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.