Điện lực Thanh Hóa lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa
Công ty Điện lực Thanh Hóa - PC Thanh Hóa (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã sớm bắt nhịp, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, để từ đó khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.
Việc ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ số theo dõi điện năng tiêu thụ đã giúp khách hàng có thể chủ động kiểm soát và thay đổi thói quen, nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, ngoài ra tiếp cận và tương tác với các tiện ích số khác mà ngành điện mang lại.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, chị Nguyễn Thùy Linh ở Phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa sử dụng App EVNNPC.chăm sóc khách hàng là đã có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số, thanh toán tiền, báo sự cố, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện.
Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện cũng được thông báo qua app cũng như Tổng đài 19006769, hệ thống Website, tin nhắn Zalo, Facebook… thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Dịch vụ đến cấp độ 4 hiện nay đã áp dụng 100% với khách hàng, tất cả đều giao dịch trực tuyến, hiệu quả đem lại thì rất nhanh, tiện lợi, tiết kiệm được nhân công, thông tin được cập nhật mọi lúc mọi nơi.Hiện tại Công ty Điện lực Thanh Hóa, các phân hệ báo cáo trên hệ thống CMIS đã được số hóa quy trình. Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng hoàn thành với việc cập nhật chính xác và chi tiết từng vị trí khách hàng trên hộp bảo vệ công tơ và chương trình CMIS, dán tem nhận diện và chuẩn hóa lại toàn bộ sơ đồ lưới điện. Bên cạnh đó, 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.
Toàn công ty đã lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa, đạt tỷ lệ gần 99,6%. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đọc xa đạt 70% số lượng công tơ bán điện trên lưới.
Việc lắp đặt công tơ điện tử đọc xa nhằm minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện; đồng thời đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thuận tiện theo dõi điện năng sử dụng của khách hàng.
Công ty cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ trong công việc sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện nhất cho khách hàng.
Trong tổng số hơn 821.000 khách hàng sử dụng điện ở Công ty Điện lực Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt chiếm khoảng 92%, vượt 25% kế hoạch.Để có được kết quả đó, Công ty điện lực Thanh Hoá đã hợp tác với 6 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để khách hàng thanh toán tiền điện bằng công nghệ số mà không phải trực tiếp nộp tiền điện tại các quầy.
Đồng thời, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, qua các App, tổng đài, website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Như vậy, chuyển đổi số không chỉ nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn giúp Công ty Điện lực Thanh Hóa có bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, vì lợi ích khách hàng; hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC bố trí hơn 3.000 ca trực đảm bảo cấp điện trong dịp lễ 2/9
16:27' - 30/08/2023
100% các điện lực thuộc EVNNPC đã làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần ưu tiên cấp điện ổn định để phục vụ các buổi lễ, chương trình khai giảng trọng điểm...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của hãng hàng không Southwest giảm 42%
06:49'
Lợi nhuận của hãng hàng không Southwest Airlines giai đoạn tháng 1-9/2025 đã giảm 42% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Toyota Việt Nam trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các trường đại học
16:39' - 24/12/2025
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng các đại lý phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng học bổng Toyota cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên
14:41' - 24/12/2025
Đúng 11 giờ 58 phút, ngày 24/12, chuyến bay VN1160 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 9 giờ 35 phút từ sân bay Tân Sơn Nhất chở hơn 100 khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Điện Biên.
-
Doanh nghiệp
Tập trung phá đá, tạo nền tại công trường trạm 220kV Phong Thổ
12:42' - 24/12/2025
Địa hình núi đá, khối lượng phá đá lớn và yêu cầu cao về đất đắp nền đang gây nhiều thách thức cho thi công Trạm 220kV Phong Thổ (Lai Châu).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc làm tổng thầu EPC xây cảng Mubarak Al-Kabeer
11:34' - 24/12/2025
Doanh nghiệp Trung Quốc sẽ làm tổng thầu EPC xây dựng cảng Mubarak Al-Kabeer trên đảo Bubiyan của Kuwait.
-
Doanh nghiệp
CMA CGM nối lại vận chuyển đầy đủ qua Kênh đào Suez
07:52' - 24/12/2025
Hãng vận tải biển khổng lồ CMA CGM của Pháp chính thức khôi phục toàn bộ hoạt động qua Kênh đào Suez, phát tín hiệu phục hồi của tuyến hàng hải chiến lược sau hai năm suy giảm do bất ổn an ninh.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện dịp Noel, Tết Dương lịch
19:08' - 23/12/2025
Dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, PTC3) chủ động xây dựng và triển khai phương án tổng thể, huy động sức mạnh đồng bộ của toàn hệ thống nhằm vận hành an toàn, ổn định lưới điện truyền tải quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2025
16:15' - 23/12/2025
Bộ Công Thương kỳ vọng các sản phẩm hiệu quả năng lượng được vinh danh sẽ tiếp tục được hoàn thiện, cải tiến tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường trong thời gian tới.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm cung ứng và nâng cao dịch vụ điện cho khu chế xuất, khu công nghiệp
14:31' - 23/12/2025
EVNHCMC đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng đối với các khách hàng lớn tại khu công nghiệp, khu chế xuất.

Công nhân Điện lực Thanh Hóa kiểm tra chuẩn hóa thông tin khách hàng và hoạt động của công tơ điện tử có chức năng thu thập từ xa sau khi được lắp đặt. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN