Điện lực Thanh Hóa lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa
Công ty Điện lực Thanh Hóa - PC Thanh Hóa (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã sớm bắt nhịp, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, để từ đó khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.
Việc ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ số theo dõi điện năng tiêu thụ đã giúp khách hàng có thể chủ động kiểm soát và thay đổi thói quen, nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, ngoài ra tiếp cận và tương tác với các tiện ích số khác mà ngành điện mang lại.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, chị Nguyễn Thùy Linh ở Phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa sử dụng App EVNNPC.chăm sóc khách hàng là đã có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số, thanh toán tiền, báo sự cố, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện.
Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện cũng được thông báo qua app cũng như Tổng đài 19006769, hệ thống Website, tin nhắn Zalo, Facebook… thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Dịch vụ đến cấp độ 4 hiện nay đã áp dụng 100% với khách hàng, tất cả đều giao dịch trực tuyến, hiệu quả đem lại thì rất nhanh, tiện lợi, tiết kiệm được nhân công, thông tin được cập nhật mọi lúc mọi nơi.Hiện tại Công ty Điện lực Thanh Hóa, các phân hệ báo cáo trên hệ thống CMIS đã được số hóa quy trình. Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng hoàn thành với việc cập nhật chính xác và chi tiết từng vị trí khách hàng trên hộp bảo vệ công tơ và chương trình CMIS, dán tem nhận diện và chuẩn hóa lại toàn bộ sơ đồ lưới điện. Bên cạnh đó, 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.
Toàn công ty đã lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa, đạt tỷ lệ gần 99,6%. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đọc xa đạt 70% số lượng công tơ bán điện trên lưới.
Việc lắp đặt công tơ điện tử đọc xa nhằm minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện; đồng thời đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thuận tiện theo dõi điện năng sử dụng của khách hàng.
Công ty cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ trong công việc sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện nhất cho khách hàng.
Trong tổng số hơn 821.000 khách hàng sử dụng điện ở Công ty Điện lực Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt chiếm khoảng 92%, vượt 25% kế hoạch.Để có được kết quả đó, Công ty điện lực Thanh Hoá đã hợp tác với 6 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để khách hàng thanh toán tiền điện bằng công nghệ số mà không phải trực tiếp nộp tiền điện tại các quầy.
Đồng thời, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, qua các App, tổng đài, website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Như vậy, chuyển đổi số không chỉ nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn giúp Công ty Điện lực Thanh Hóa có bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, vì lợi ích khách hàng; hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC bố trí hơn 3.000 ca trực đảm bảo cấp điện trong dịp lễ 2/9
16:27' - 30/08/2023
100% các điện lực thuộc EVNNPC đã làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần ưu tiên cấp điện ổn định để phục vụ các buổi lễ, chương trình khai giảng trọng điểm...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp trên toàn quốc
22:07' - 17/09/2025
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã ký Quyết định số 2074/QĐ-TTg ngày 17/9/2025 phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp Anh
22:06' - 17/09/2025
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định tại Việt Nam, các chính sách luôn hướng tới sự minh bạch, công bằng; môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện với mục tiêu “đôi bên cùng có lợi”.
-
Doanh nghiệp
FPT và Cà Mau ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi số và phát triển nhân lực đến 2030
22:05' - 17/09/2025
FPT đang phụ trách chuyển đổi số cho một số bộ, ban, ngành. Tập đoàn sẽ áp dụng kinh nghiệm học hỏi được trong quá trình làm việc với Cà Mau.
-
Doanh nghiệp
Kiến tạo vườn ươm nghiên cứu và phát triển (R&D) phục vụ kinh tế xanh
17:09' - 17/09/2025
Thông qua việc kết nối trực tiếp, Uni Tour kỳ vọng sẽ tạo ra những cơ hội hợp tác R&D cụ thể, từ đó phát triển các dự án nghiên cứu ứng dụng, nâng cao chất lượng đào tạo.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Nestlé từ chức sau khi CEO bất ngờ bị sa thải
15:33' - 17/09/2025
Chủ tịch Nestlé Paul Bulcke sẽ từ chức sau gần một thập kỷ đứng đầu hội đồng quản trị, sau khi cựu Giám đốc điều hành (CEO) Laurent Freixe đột ngột bị sa thải vào đầu tháng này.
-
Doanh nghiệp
Triển khai 50 dự án truyền tải điện tại miền Trung và Tây Nguyên
15:16' - 17/09/2025
EVNNPT đang triển khai 50 dự án truyền tải điện 500kV và 220kV tại miền Trung, Tây Nguyên, nhằm giải tỏa công suất nguồn điện lớn và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực.
-
Doanh nghiệp
Khu công nghiệp xanh khởi nguồn từ cải cách thủ tục
12:17' - 17/09/2025
Công tác cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, định hướng phát triển “xanh” trong các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong những năm gần đây.
-
Doanh nghiệp
Google cam kết đầu tư 37 triệu USD vào trí tuệ nhân tạo ở châu Phi
09:00' - 17/09/2025
Google mới đây đã cam kết đầu tư 37 triệu USD để hỗ trợ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại châu Phi, tập trung vào nông nghiệp, giáo dục, ngôn ngữ và nghiên cứu.
-
Doanh nghiệp
Hàng loạt doanh nghiệp lớn thông báo tăng giá do thuế quan của Mỹ
07:50' - 17/09/2025
Các mức thuế mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tăng giá sản phẩm.