Điện lực Thanh Hóa lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa
Công ty Điện lực Thanh Hóa - PC Thanh Hóa (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã sớm bắt nhịp, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, để từ đó khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.
Việc ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ số theo dõi điện năng tiêu thụ đã giúp khách hàng có thể chủ động kiểm soát và thay đổi thói quen, nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, ngoài ra tiếp cận và tương tác với các tiện ích số khác mà ngành điện mang lại.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, chị Nguyễn Thùy Linh ở Phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa sử dụng App EVNNPC.chăm sóc khách hàng là đã có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số, thanh toán tiền, báo sự cố, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện.
Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện cũng được thông báo qua app cũng như Tổng đài 19006769, hệ thống Website, tin nhắn Zalo, Facebook… thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Dịch vụ đến cấp độ 4 hiện nay đã áp dụng 100% với khách hàng, tất cả đều giao dịch trực tuyến, hiệu quả đem lại thì rất nhanh, tiện lợi, tiết kiệm được nhân công, thông tin được cập nhật mọi lúc mọi nơi.Hiện tại Công ty Điện lực Thanh Hóa, các phân hệ báo cáo trên hệ thống CMIS đã được số hóa quy trình. Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng hoàn thành với việc cập nhật chính xác và chi tiết từng vị trí khách hàng trên hộp bảo vệ công tơ và chương trình CMIS, dán tem nhận diện và chuẩn hóa lại toàn bộ sơ đồ lưới điện. Bên cạnh đó, 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.
Toàn công ty đã lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa, đạt tỷ lệ gần 99,6%. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đọc xa đạt 70% số lượng công tơ bán điện trên lưới.
Việc lắp đặt công tơ điện tử đọc xa nhằm minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện; đồng thời đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thuận tiện theo dõi điện năng sử dụng của khách hàng.
Công ty cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ trong công việc sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện nhất cho khách hàng.
Trong tổng số hơn 821.000 khách hàng sử dụng điện ở Công ty Điện lực Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt chiếm khoảng 92%, vượt 25% kế hoạch.Để có được kết quả đó, Công ty điện lực Thanh Hoá đã hợp tác với 6 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để khách hàng thanh toán tiền điện bằng công nghệ số mà không phải trực tiếp nộp tiền điện tại các quầy.
Đồng thời, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, qua các App, tổng đài, website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Như vậy, chuyển đổi số không chỉ nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn giúp Công ty Điện lực Thanh Hóa có bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, vì lợi ích khách hàng; hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC bố trí hơn 3.000 ca trực đảm bảo cấp điện trong dịp lễ 2/9
16:27' - 30/08/2023
100% các điện lực thuộc EVNNPC đã làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần ưu tiên cấp điện ổn định để phục vụ các buổi lễ, chương trình khai giảng trọng điểm...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32'
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52'
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Chiến lược và nhân lực quyết định khả năng vận dụng AI của doanh nghiệp
18:37'
Hiện nay AI đã trở thành công cụ thiết thực giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao năng suất, tăng tính chính xác và đảm bảo sự ổn định trong vận hành.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Trạm biến áp 110kV và đường dây đấu nối cấp điện cho sân bay Long Thành
16:29'
Sáng 16/12, PC Đồng Nai tổ chức khánh thành “Công trình Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối” để cấp điện cho sân bay có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào để BSR vượt qua thách thức trong năm bản lề 2026?
10:35'
Theo dự báo sẽ lại có những "cơn bão" lớn đang chờ CTCP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
-
Doanh nghiệp
Temu và Shein gây sức ép lớn đối với các nhà bán lẻ Séc
09:06'
Sự gia tăng nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu và Shein đang tạo áp lực lớn đối với các nhà bán lẻ tại Cộng hòa Czech (Séc).
-
Doanh nghiệp
Miễn phí vận chuyển 1 triệu viên gạch trong "Chiến dịch Quang Trung" bằng tàu hoả
21:35' - 15/12/2025
Ngành đường sắt sẽ tổ chức vận chuyển miễn phí 1 triệu viên gạch từ miền Bắc vào miền Trung, phục vụ công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
-
Doanh nghiệp
VPI giữ vai trò hạt nhân nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của Petrovietnam
20:50' - 15/12/2025
Ngày 15/12, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026 và Hội nghị người lao động năm 2026.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT lan tỏa tinh thần nhân ái qua Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI
16:22' - 15/12/2025
Sáng 15/12, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), 130 cán bộ, công nhân viên Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn Hà Nội đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Công nhân Điện lực Thanh Hóa kiểm tra chuẩn hóa thông tin khách hàng và hoạt động của công tơ điện tử có chức năng thu thập từ xa sau khi được lắp đặt. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN