Điện lực Thanh Hóa lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa
Công ty Điện lực Thanh Hóa - PC Thanh Hóa (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã sớm bắt nhịp, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, để từ đó khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.
Việc ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ số theo dõi điện năng tiêu thụ đã giúp khách hàng có thể chủ động kiểm soát và thay đổi thói quen, nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, ngoài ra tiếp cận và tương tác với các tiện ích số khác mà ngành điện mang lại.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, chị Nguyễn Thùy Linh ở Phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa sử dụng App EVNNPC.chăm sóc khách hàng là đã có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số, thanh toán tiền, báo sự cố, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện.
Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện cũng được thông báo qua app cũng như Tổng đài 19006769, hệ thống Website, tin nhắn Zalo, Facebook… thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Dịch vụ đến cấp độ 4 hiện nay đã áp dụng 100% với khách hàng, tất cả đều giao dịch trực tuyến, hiệu quả đem lại thì rất nhanh, tiện lợi, tiết kiệm được nhân công, thông tin được cập nhật mọi lúc mọi nơi.Hiện tại Công ty Điện lực Thanh Hóa, các phân hệ báo cáo trên hệ thống CMIS đã được số hóa quy trình. Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng hoàn thành với việc cập nhật chính xác và chi tiết từng vị trí khách hàng trên hộp bảo vệ công tơ và chương trình CMIS, dán tem nhận diện và chuẩn hóa lại toàn bộ sơ đồ lưới điện. Bên cạnh đó, 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.
Toàn công ty đã lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa, đạt tỷ lệ gần 99,6%. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đọc xa đạt 70% số lượng công tơ bán điện trên lưới.
Việc lắp đặt công tơ điện tử đọc xa nhằm minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện; đồng thời đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thuận tiện theo dõi điện năng sử dụng của khách hàng.
Công ty cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ trong công việc sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện nhất cho khách hàng.
Trong tổng số hơn 821.000 khách hàng sử dụng điện ở Công ty Điện lực Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt chiếm khoảng 92%, vượt 25% kế hoạch.Để có được kết quả đó, Công ty điện lực Thanh Hoá đã hợp tác với 6 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để khách hàng thanh toán tiền điện bằng công nghệ số mà không phải trực tiếp nộp tiền điện tại các quầy.
Đồng thời, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, qua các App, tổng đài, website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Như vậy, chuyển đổi số không chỉ nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn giúp Công ty Điện lực Thanh Hóa có bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, vì lợi ích khách hàng; hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC bố trí hơn 3.000 ca trực đảm bảo cấp điện trong dịp lễ 2/9
16:27' - 30/08/2023
100% các điện lực thuộc EVNNPC đã làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần ưu tiên cấp điện ổn định để phục vụ các buổi lễ, chương trình khai giảng trọng điểm...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu
10:06'
Khách hàng của Agribank là doanh nghiệp xuất nhập khẩu sẽ được giảm tối đa 50% phí bảo hiểm so với biểu phí bảo hiểm hàng hóa hiện hành của Bảo hiểm Agribank.
-
Doanh nghiệp
Thêm đơn vị về đích sớm cung cấp toàn bộ cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3
17:15' - 13/05/2024
Tính đến ngày 11/5/2024 những cột thép cuối cùng đã đưa đến chân công trình cho các nhà thầu xây lắp lắp dựng. DME là đơn vị thứ 3 hoàn thành cung cấp cột thép cho Dự án.
-
Doanh nghiệp
Nợ thuế, 30 đại diện doanh nghiệp Quảng Ninh bị hoãn xuất cảnh
17:01' - 13/05/2024
Chỉ tính từ 1/5 đến nay, Cục Thuế Quảng Ninh đã liên tục ra thông báo đề nghị tạm hoãn xuất cảnh tới 30 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
-
Doanh nghiệp
Kiểm tra tiến độ thi công móng 4 vị trí vượt sông Dự án đường dây 500kV mạch 3
15:52' - 13/05/2024
Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu nhà thầu thi công cần tập trung cao độ, tập trung nguồn nhân lực, máy móc, phương tiện tốt nhất có thể để tổ chức dựng cột đồng loạt cả 4 vị trí này trong thời gian sớm nhất.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn hàng không Emirates công bố lợi nhuận kỷ lục mới
15:33' - 13/05/2024
Tập đoàn hàng không Emirates công bố lợi nhuận trong tài khóa kết thúc ngày 31/3/2024 đạt 5,1 tỷ USD, tăng 71% so với lợi nhuận 3 tỷ USD tài khóa trước và đánh dấu kỷ lục mới năm thứ hai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Đồng yen suy yếu gây khó cho dịch vụ kỹ thuật số của Nhật Bản
12:36' - 13/05/2024
Ngành dịch vụ kỹ thuật số của Nhật Bản đang gặp khó khăn do đồng yên giảm giá, khiến chi phí tăng cao và lợi nhuận sụt giảm.
-
Doanh nghiệp
Hơn 12 nghìn khách qua Cảng hàng không Điện Biên dịp lễ
12:11' - 13/05/2024
Cảng hàng không Điện Biên đã thực hiện tốt phương án phục vụ cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
-
Doanh nghiệp
Microsoft, Amazon đầu tư hàng tỷ USD tại Pháp
08:03' - 13/05/2024
Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Tương tự như vậy, Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của "đất nước hình lục lăng".
-
Doanh nghiệp
Kéo dây khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đoạn Nam Định 1 - Thanh Hóa
19:02' - 12/05/2024
Đây là khoảng néo đầu tiên của Dự án này được tổ chức kéo dây thuộc địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.