Điện lực Thanh Hóa lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa
Công ty Điện lực Thanh Hóa - PC Thanh Hóa (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã sớm bắt nhịp, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, để từ đó khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”.
Việc ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ số theo dõi điện năng tiêu thụ đã giúp khách hàng có thể chủ động kiểm soát và thay đổi thói quen, nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, ngoài ra tiếp cận và tương tác với các tiện ích số khác mà ngành điện mang lại.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet, chị Nguyễn Thùy Linh ở Phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa sử dụng App EVNNPC.chăm sóc khách hàng là đã có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số, thanh toán tiền, báo sự cố, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện.
Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện cũng được thông báo qua app cũng như Tổng đài 19006769, hệ thống Website, tin nhắn Zalo, Facebook… thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Dịch vụ đến cấp độ 4 hiện nay đã áp dụng 100% với khách hàng, tất cả đều giao dịch trực tuyến, hiệu quả đem lại thì rất nhanh, tiện lợi, tiết kiệm được nhân công, thông tin được cập nhật mọi lúc mọi nơi.Hiện tại Công ty Điện lực Thanh Hóa, các phân hệ báo cáo trên hệ thống CMIS đã được số hóa quy trình. Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng hoàn thành với việc cập nhật chính xác và chi tiết từng vị trí khách hàng trên hộp bảo vệ công tơ và chương trình CMIS, dán tem nhận diện và chuẩn hóa lại toàn bộ sơ đồ lưới điện. Bên cạnh đó, 100% hợp đồng mua bán điện được số hóa và cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử.
Toàn công ty đã lắp đặt gần 11.000 điểm đo xa, đạt tỷ lệ gần 99,6%. Tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đọc xa đạt 70% số lượng công tơ bán điện trên lưới.
Việc lắp đặt công tơ điện tử đọc xa nhằm minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và thuận tiện trong quá trình theo dõi điện năng tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện; đồng thời đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, thuận tiện theo dõi điện năng sử dụng của khách hàng.
Công ty cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ trong công việc sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo thuận tiện nhất cho khách hàng.
Trong tổng số hơn 821.000 khách hàng sử dụng điện ở Công ty Điện lực Thanh Hoá, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt chiếm khoảng 92%, vượt 25% kế hoạch.Để có được kết quả đó, Công ty điện lực Thanh Hoá đã hợp tác với 6 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để khách hàng thanh toán tiền điện bằng công nghệ số mà không phải trực tiếp nộp tiền điện tại các quầy.
Đồng thời, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, qua các App, tổng đài, website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Như vậy, chuyển đổi số không chỉ nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn giúp Công ty Điện lực Thanh Hóa có bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, vì lợi ích khách hàng; hoạt động hiệu quả, minh bạch hơn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC bố trí hơn 3.000 ca trực đảm bảo cấp điện trong dịp lễ 2/9
16:27' - 30/08/2023
100% các điện lực thuộc EVNNPC đã làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm, khu vực cần ưu tiên cấp điện ổn định để phục vụ các buổi lễ, chương trình khai giảng trọng điểm...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hãng hàng không giá rẻ Jeju Air tạm ngừng vận chuyển hàng hóa
09:38'
Hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc công bố sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa từ ngày 2/2 đến ngày 29/3.
-
Doanh nghiệp
TSMC kỳ vọng doanh thu quý I/2025 tăng trưởng mạnh
08:01'
TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới đã ghi nhận lợi nhuận quý kỷ lục, đồng thời kỳ vọng doanh thu quý I/2025 tăng trưởng mạnh nhờ nhu cầu chip xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) tăng cao.
-
Doanh nghiệp
AI kích hoạt làn sóng sa thải mới trong các doanh nghiệp lớn
20:36' - 25/01/2025
Việc cắt giảm nhân sự phản ánh nỗ lực thích ứng của doanh nghiệp trước thay đổi nhanh chóng của thị trường và công nghệ, đặc biệt là AI, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động.
-
Doanh nghiệp
Bộ Công Thương kiểm tra nguồn cung xăng dầu Tết Nguyên đán Ất Tỵ
15:55' - 25/01/2025
Ngày 25/1, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương kiểm tra, làm việc về tình hình cung ứng xăng dầu Tết Ất Tỵ 2025 tại Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát lãi sau thuế hơn 12 nghìn tỷ đồng năm 2024
12:17' - 25/01/2025
Lợi nhuận sau thuế đạt 12.020 tỷ đồng, tăng 77% so với năm 2023 và vượt 20% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Airbus dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng máy bay Beluga
10:10' - 25/01/2025
Hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus ngày 24/1 xác nhận sẽ ngừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên biệt bằng đội máy bay Beluga, dẫn đến việc 75 nhân viên mất việc làm.
-
Doanh nghiệp
Anh điều tra Apple, Google về cạnh tranh trên thiết bị di động
08:20' - 25/01/2025
Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Anh (CMA) thông báo đã mở cuộc điều tra về cạnh tranh công nghệ được hai "gã khổng lồ" Apple và Google sử dụng trên các thiết bị di động.
-
Doanh nghiệp
NSMO cam kết đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Ất Tỵ
22:25' - 24/01/2025
Với đặc điểm nhu cầu tiêu thụ điện giảm thấp, nhiều tổ máy phát điện phải ngừng, giảm công suất theo nhu cầu tiêu thụ điện
-
Doanh nghiệp
Petrolimex đưa trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu vào hoạt động
14:06' - 24/01/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa phối hợp với các cơ quan chức năng đưa trạm dừng nghỉ tạm Km427+035 cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu vào hoạt động.