Diện tích gieo trồng vụ Xuân của Ukraine tăng 10%

08:15' - 02/04/2022
BNEWS Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Ukraine Taras Vysotskiy cho biết nông dân nước này gieo trồng ngũ cốc khoảng 400.000 hecta (ha) vụ Xuân, hơn khoảng 10% so với cùng kỳ niên vụ trước.
Theo ông Vysotskiy, việc thiếu nhiên liệu không ảnh hưởng đến việc gieo trồng ngũ cốc. Ông nói: “Chúng tôi đang đàm phán với các nhà cung ứng để chiến dịch gieo trồng không ngừng”.

Trong tháng Ba, các quan chức nông nghiệp Ukraine cho hay diện tích gieo trồng ngũ cốc vụ Xuân 2022 có thể giảm hơn 1/2 so với năm ngoái, đạt khoảng 7 triệu ha, thấp hơn so với dự kiến 15 triệu ha trước khi diễn ra xung đột Nga-Ukraine.

Các quan chức Ukraine cho biết người nông dân có thể giảm diện tích gieo trồng hướng dương và ngô, nhưng tăng diện tích gieo trồng ngũ cốc như đậu, lúa mạch và yến mạch.

Kể từ khi xảy ra xung đột, Ukraine đã ngừng việc xuất khẩu lúa mạch đen, yến mạch, kê, kiều mạch, muối, đường, thịt và gia súc, song cấp giấy phép xuất khẩu lúa mỳ. Tuy nhiên, Chính phủ Ukraine cho biết sẽ cho phép xuất khẩu ngô và dầu hướng dương.

Cùng ngày, ông Vysotskiy cho biết Ukraine có 13 triệu tấn ngô và 3,8 triệu tấn lúa mỳ trong kho vào cuối tháng Ba.

Tuần trước, Bộ trưởng Nông nghiệp của Ukraine Mykola Solskyi cho biết dự trữ ngũ cốc cho xuất khẩu trị giá tới 7,5 tỷ USD. Ông nhấn mạnh giá lương thực toàn cầu sẽ tiếp tục tăng nếu cuộc khủng hoảng tại Ukraine chưa kết thúc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục