Điều tra một vụ cướp ngân hàng bất thành

18:33' - 31/03/2018
BNEWS Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 31/3, khi Phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ABBank đang hoạt động thì có hai thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt, đi xe máy dừng trước ngân hàng.

Ngày 31/3, Công an quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ của Công an thành phố tập trung điều tra, truy xét vụ cướp ngân hàng táo tợn xảy ra tại Phòng giao dịch Lũy Bán Bích của Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank), địa chỉ số 283 đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú. Chiều cùng ngày, Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường vụ việc. 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 31/3, khi Phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ABBank đang hoạt động thì có hai thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt, đi xe máy dừng trước ngân hàng. Người thanh niên ngồi sau bước xuống xe, rút một vật giống súng dí vào một bảo vệ ngồi phía trước uy hiếp. Nam thanh niên còn lại xông vào phía trong hăm dọa các nhân viên và yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô mà đối tượng này vừa quăng xuống.

Lúc này bất ngờ bảo vệ ngân hàng đã chống cự lại kẻ cướp và truy hô lớn. Hai đối tượng thấy khó có thể tiếp tục gây án nên chạy ra ngoài, lên xe gắn máy bỏ chạy. 

Sau khi nhận tin báo, Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng; trích xuất hình ảnh có tại phòng giao dịch Lũy Bán Bích để phục vụ việc nhận dạng. Theo các nhân viên tại phòng giao dịch, hai đối tượng chưa gây ra thiệt hại về người và tài sản của khách hàng, ngân hàng hay cán bộ nhân viên. ABBank đang phối hợp với Cơ quan Công an làm rõ vụ việc, cũng như tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn tại các điểm giao dịch và báo cáo Ngân hàng Nhà nước để cảnh báo trên toàn hệ thống. 

Lực lượng Công an đang khẩn trương điều tra, truy xét các đối tượng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục