Disney đạt thỏa thuận phát hành phim của Sony Pictures

14:34' - 26/04/2021
BNEWS Walt Disney Co đã đạt được thỏa thuận phát hành phim với Sony Pictures.

Theo thỏa thuận, Walt Disney Co có thể đưa những tập phim mới trong loạt phim về "Spider-Man" cũng như các tác phẩm điện ảnh khác của Sony lên dịch vụ truyền phát trực tuyến và mạng truyền hình của Disney ở Mỹ, sau khi những bộ phim này được chiếu trên Netflix.

Disney cũng cho biết sẽ bổ sung một số lượng đáng kể các tựa phim của Sony vào danh mục phát sóng trên Hulu bắt đầu từ tháng 6 tới. Tuy nhiên, các điều khoản tài chính liên quan thỏa thuận này không được tiết lộ.

Thỏa thuận trên đồng nghĩa với việc hãng Disney được quyền cung cấp những bộ phim mới của hãng Sony, bao gồm cả những tập mới trong loạt phim về "Spider-Man" và "Venom", kể từ năm 2023. Theo kế hoạch, những bộ phim này sẽ được trình làng tại các rạp chiếu phim và sau đó được phát hành trên định dạng DVD và video theo yêu cầu. Tiếp đó, những tác phẩm này sẽ được chiếu độc quyền trên Netflix trong khoảng 18 tháng khi lên sóng tại Disney+ hoặc các nền tảng khác của hãng Disney.

Thỏa thuận giữa Walt Disney Co và Sony bao gồm các bộ phim được phát hành trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến năm 2026. Trong số này có cả "Morbius" - tác phẩm chuyển thể từ cuốn sách bán chạy "Where the Crawdads Sing", phim kinh dị "Bullet Train" của Brad Pitt và một phần trong loạt phim hài "Bad Boys".

Hồi đầu tháng này, đối thủ lớn của Walt Disney Co là Netflix cũng đã đạt được thỏa thuận phát hành độc quyền với Sony. Theo đó, Sony sẽ cung cấp cho Netflix những thông tin đầu tiên của bất kỳ bộ phim nào mà hãng có kế hoạch đưa trực tiếp vào phát trực tuyến hoặc quyết định cấp phép phát trực tiếp sau này.

Netflix cam kết thực hiện một số bộ phim này trong quá trình thỏa thuận. Tuy nhiên, cả hai phía đều không tiết lộ thời hạn và giá trị của thương vụ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục