DMV đang điều tra các sự cố đáng lo ngại gần đây của robotaxi

17:48' - 20/08/2023
BNEWS DMV cũng đã yêu cầu Cruise ngay lập tức giảm 50% số lượng phương tiện đang hoạt động cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất và Cruise sẽ thực hiện để cải thiện an toàn đường bộ.
Cơ quan quản lý phương tiện cơ giới California (DMV), Mỹ vừa cho biết, họ đang điều tra “các sự cố đáng lo ngại gần đây” liên quan đến những phương tiện tự lái do nhà sản xuất ô tô General Motors (GM.N) Cruise ở San Francisco điều hành và yêu cầu công ty dừng hoạt động một nửa số xe tự lái.

DMV đưa ra tuyên bố này sau khi taxi tự lái (robotaxi) Cruise liên quan đến một vụ va chạm với một phương tiện cấp cứu ở San Francisco vào cuối ngày thứ Năm (17/8), và là vụ tai nạn mới nhất liên quan đến ô tô tự lái.

 
DMV cũng đã yêu cầu Cruise ngay lập tức giảm 50% số lượng phương tiện đang hoạt động cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất và Cruise sẽ thực hiện để cải thiện an toàn đường bộ.

Sau khi điều tra, DMV có quyền đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép thử nghiệm nếu xác định là rủi ro đối với an toàn công cộng, cơ quan quản lý này cho biết.

Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) tuần trước đã bỏ phiếu cho phép robotaxis của Cruise và Waymo của Alphabet hoạt động vào tất cả các giờ trong ngày trên khắp San Francisco, và tính phí cho các hành khách trong chuyến đi bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của người dân và các cơ quan trong thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục