Đoàn viên, thanh niên VNPT Technology giúp kiến tạo nền kinh tế số

15:00' - 26/03/2023
BNEWS Các đoàn viên thanh niên là kỹ sư trẻ của VNPT Technology đã nghiên cứu phát triển các sản phẩm như: thiết bị ONT, Mesh AP, Smart box, IP Camera với hơn 10 triệu sản phẩm đến các hộ gia đình.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, các đoàn viên thanh niên thuộc công ty VNPT Technology tham gia vào hầu hết các hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D), sản xuất ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ Make in Vietnam. Không chỉ cung cấp các sản phẩm, giải pháp phục vụ thị trường trong nước, nhiều sản phẩm/giải pháp của công ty đã có mặt tại một số thị trường khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, để phục vụ đề án chuyển đổi số của Chính phủ, nhiều sản phẩm/giải pháp đã được Đoàn Thanh niên công ty thay mặt gửi đến các đơn vị, các đối tượng thụ hưởng của chương trình.

 

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty VNPT Technology Hoàng Quốc Huy, các đoàn viên thanh niên có nhiều đóng góp, sáng kiến đối với hoạt động chuyển đổi số của công ty nói riêng và đề án chuyển đổi số của các doanh nghiệp nói chung.

Theo đó, đối với hoạt động chuyển đổi số quốc gia, các đoàn viên thanh niên là kỹ sư trẻ của VNPT Technology đã thực hiện nghiên cứu phát triển các sản phẩm như: thiết bị ONT, Mesh AP, Smart box, IP Camera với hơn 10 triệu sản phẩm đến các hộ gia đình, góp phần xây dựng trụ cột xã hội số; phát triển các nền tảng chuyển đổi số OneDX, dịch vụ mới OneIoT, OneHome giúp kiến tạo nền kinh tế số; mang lại giá trị mới trong hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt nói chung.

Đối với hoạt động chuyển đổi số của công ty, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty VNPT Technology Hoàng Quốc Huy cho rằng, Đoàn thanh niên cần tiếp tục có những đóng góp mới với những sáng kiến và hoạt động cụ thể như: Phát triển ứng dụng di động, đoàn viên thanh niên, các kỹ sư trẻ đã đề xuất và phát triển nhiều ứng dụng di động nhằm giúp cho khách hàng tiếp cận dịch vụ của công ty dễ dàng hơn.

Ví dụ như ứng dụng OneHome giúp quản lý, cấu hình thiết bị SmartHome thuận tiện hơn, ứng dụng OneLink hỗ trợ cải thiện trải nghiệm khách hàng khi lắp đặt thiết bị hoặc gặp sự cố kỹ thuật...

Trong hoạt động Đoàn, việc quản lý đoàn viên và giao nhiệm vụ công tác đoàn đã và đang được triển khai trên Ứng dụng Thanh niên Việt Nam và website https://quanlydoanvien.doanthanhnien.vn . Đoàn viên thanh niên cũng tham gia xây dựng các ứng dụng di động cho tổ chức Đoàn cũng như các tổ chức chính trị xã hội khác.

Về đào tạo kỹ năng số cho nhân viên, Đoàn Thanh niên cần đề xuất và tổ chức nhiều chương trình đào tạo kỹ năng số cho nhân viên công ty nhằm nâng cao năng lực và sẵn sàng cho việc chuyển đổi số của công ty.

Đối với xây dựng cộng đồng kỹ thuật số: Tổ chức xây dựng các cộng đồng thanh niên có đam mê, kiến thức về công nghệ, kỹ thuật số nhằm chia sẻ, lan tỏa kiến thức trong lĩnh vực chuyển đổi số, giúp đồng bộ nhận thức và kiến thức nền tảng tới cán bộ nhân viên trong công ty nắm bắt được xu hướng và các giải pháp mới nhất.

Cuối cùng, tiếp tục phát triển và vận hành trang thông tin điện tử, đoàn viên thanh niên đã tham gia phát triển và quản lý trang thông tin điện tử nội bộ của công ty nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, sự kiện doanh nghiệp và cập nhật các xu hướng, kiến thức công nghệ, mở rộng các nội dung về chuyển đổi số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục