Doanh nghiệp Bỉ tìm hiểu về logistics và chuỗi cung ứng ở Việt Nam

17:57' - 07/06/2024
BNEWS Ngày 6/6, tại thành phố Anvers của Bỉ, Liên minh Bỉ-Việt (BVA) phối hợp với công ty Ahlers Logistics tổ chức hội thảo với chủ đề "Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng".

Hội thảo thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam và Bỉ.

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, mục đích của hội thảo là cung cấp cho người tham gia những hiểu biết và thông tin có giá trị về thực trạng ngành logistics Việt Nam, thông qua chuyên môn của công ty Ahlers Logistics. Hội thảo cũng tập trung vào các biện pháp đưa những thách thức trong ngành đóng vai trò như chất xúc tác cho sự đổi mới, biến chúng thành cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Roger Chantillon, Giám đốc điều hành (CEO) Ahlers Logistics cho biết công ty này đã khai trương văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 29/5 vừa qua. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi rất vui mừng khi hiện diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, một phần trong chiến lược tăng trưởng liên tục của chúng tôi ở Đông Nam Á. Văn phòng mới khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp logistics phù hợp và chất lượng cao cho khách hàng trong khu vực. Với chuyên môn về các thị trường phức tạp, chúng tôi có vị thế tốt để hỗ trợ các ngành công nghiệp đang phát triển ở Việt Nam".

 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Tom Van Weereld, Giám đốc chiến lược của Ahlers Logistics nhận định chuỗi cung ứng hiện nay đang dịch chuyển về Việt Nam vì đây là một thị trường rất năng động với nhiều xu hướng vĩ mô hấp dẫn. Đó là lý do công ty vừa khai trương văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và mở rộng hoạt động.

Trong hơn 110 năm qua, Ahlers đã giúp đỡ khách hàng trên toàn thế giới. Hoạt động tại 3 khu vực chính gồm châu Âu, Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và châu Á, Ahlers cung cấp các giải pháp hậu cần hiện đại và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các dịch vụ cụ thể bao gồm giải pháp chuỗi cung ứng, kho bãi, hậu cần dự án và máy móc, vận chuyển an toàn hàng hóa có giá trị cao, tạo thuận lợi thương mại và dịch vụ hậu mãi, cũng như phân tích dữ liệu chuỗi cung ứng.

Sự nổi lên của Việt Nam như một trung tâm sản xuất mới và lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển đã góp phần đáng kể nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch vụ logistics trong nền kinh tế. Ngành logistics Việt Nam được đánh giá là một trong những ngành tăng trưởng nhanh nhất, chiếm khoảng 4,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt tốc độ GDP chung của đất nước trong những năm tới.

Mặc dù còn nhiều thách thức, Việt Nam được đánh giá có nhiều lợi thế để phát triển ngành logistics, trong đó có vị trí chiến lược, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, chính sách ưu đãi của chính phủ và lực lượng lao động dồi dào. Nhờ vậy, Việt Nam được Ngân hàng Thế giới xếp hạng trong top 30 về Chỉ số hiệu quả logistics.

Hội thảo đã cung cấp cho người tham gia những kiến thức và thông tin hữu ích về ngành logistics Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển mới giữa các doanh nghiệp logistics của Bỉ và Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục