Doanh nghiệp đặt kỳ vọng vượt chỉ tiêu sản xuất năm 2024

16:22' - 16/02/2024
BNEWS Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đánh giá cao không khí lao động sản xuất hăng say của công nhân, lao động doanh nghiệp, đơn vị trong những ngày đầu Xuân mới.

Ngày 16/2, lãnh đạo Hải Dương thăm động viên hoạt động sản xuất đầu Xuân tại một số địa phương, doanh nghiệp. Tại đây, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đánh giá cao không khí lao động sản xuất hăng say của công nhân, lao động doanh nghiệp, đơn vị trong những ngày đầu Xuân mới.

Khẳng định sự thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cam kết tỉnh luôn hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh.

Ông Phạm Đỗ Huy Cường, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc tập đoàn An Phát Holdings cho biết: trong những ngày đầu Xuân Giáp Thìn, doanh nghiệp đã ra quân sản xuất kinh doanh với khí thế mới, kỳ vọng mới, quyết tâm hoàn thành, hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra năm 2024.

Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp không ít khó khăn, thách thức do tác động của tình hình thế giới nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, người lao động, tổng doanh thu của tập đoàn đạt hơn 14.500 tỷ đồng, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 221 tỷ đồng, gấp 3,8 lần năm 2022.

Trong năm 2024, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, mở thêm nhà máy mới. An Phát Holdings sẽ gia tăng mở rộng sản xuất trong tất cả các lĩnh vực sản xuất cốt lõi của tập đoàn, bao gồm từ bao bì, nhựa kỹ thuật cho tới nhựa nội thất và các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn.

Bên cạnh mảng sản xuất, An Phát Holdings cũng đang nhắm tới mở rộng quỹ đất cho mảng bất động sản khu công nghiệp. Sau thời gian thực hiện Dự án An Phát 1 với diện tích 180ha ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, doanh nghiệp đã xây dựng được một đội ngũ tinh nhuệ về lĩnh vực bất động sản và tích lũy được một lượng thặng dư lớn để hướng tới thực hiện dự án lớn hơn.

Lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp là lĩnh vực có dòng tiền tốt, đồng thời tạo ra quỹ đất dự phòng cho hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh của chính mảng sản xuất. Vì vậy, doanh nghiệp cũng rất quan tâm phát triển mảng kinh doanh này. Tuy nhiên, doanh nghiệp đặt mục tiêu chỉ phân bổ 20% nguồn vốn và tài sản cho lĩnh vực này và sẽ tập trung lựa chọn những dự án tốt, tập trung phát triển từng dự án.

Ấn tượng với kết quả phát triển sản xuất kinh doanh của tâp đoàn An Phát Holdings trong năm 2023, Bí thư Hải Dương tin tưởng trong năm tới, doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, quyết tâm, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh.

"Doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh và đề nghị trong quá trình mở rộng sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về môi trường và quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, tăng lương và tăng phúc lợi cho người lao động",  Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng mong muốn.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trồng cây lưu niệm tại Tập đoàn An Phát Holdings. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN
Trước đó, thăm, động viên nông dân tham gia mô hình nuôi cá lồng trên sông Kinh Thầy ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đề nghị rà soát kiểm tra lại quy hoạch việc nuôi cá lồng. Lãnh đạo tỉnh đề nghị địa phương quan tâm đến việc bảo đảm vệ sinh môi trường, nuôi trồng phát triển thủy sản của bà con nông dân và đề nghị bà con nông dân trong quá trình sản xuất trong có vấn đề gì khó khăn vướng mắc cần báo cáo kịp thời, tỉnh sẽ có biện pháp tháo gỡ. Lãnh đạo tỉnh đề nghị các vùng nuôi cá lồng quan tâm đảm bảo vệ sinh để đảm bảo chất lượng nguồn thực phẩm cung cấp cho người dân được an toàn nhất, đảm bảo an toàn nhất là trong mùa mưa bão.

Huyện Nam Sách là địa phương tiêu biểu của Hải Dương trong nuôi cá lồng trên sông mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 9 huyện, thành phố, thị xã nuôi cá lồng trên sông. Tổng số lồng hiện có là trên 7.800 lồng. Sản lượng nuôi lồng đạt trên 30.000 tấn/năm. Đối tượng nuôi đa dạng như cá diêu hồng, cá rô phi đơn tính, cá nheo mỹ, cá trắm cỏ, cá chép, cá trắm nuôi giòn, chép nuôi giòn, cá tầm ...

Huyện Nam Sách hiện có khoảng trên 3.121 lồng cá, chiếm khoảng 40% số lượng lồng cá toàn tỉnh, cho sản lượng lồng đạt trên 30.000 tấn/năm. Đây là năm thứ hai huyện Nam Sách đưa giống cá tầm vào nuôi thả và bước đầu có hiệu quả kinh tế cao. Hiện có một số hộ chăn nuôi cá tầm, mỗi lồng khoảng 2-3 tấn cá, giá 270.000 đồng/kg trở lên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị cho biết định hướng thời gian tới khuyến cáo nuôi trồng thủy sản áp dụng công nghệ cao, khoa học kỹ thuật mới, tiên tiến, quản lý môi trường, quản lý dịch bệnh bằng chế phẩm sinh học nhằm giảm giá thành, thân thiện với môi trường, áp dụng các tiêu chuẩn nuôi trồng thủy sản tốt (GAP) để nâng cao giá trị và phát triển bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục