Doanh nghiệp Đồng Tháp phát triển tăng về số lượng và quy mô

09:45' - 02/02/2024
BNEWS Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Họp mặt doanh nghiệp đầu năm 2024 và tuyên dương “Doanh nghiệp tiêu biểu”, “Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu”, “Doanh nhân năng động, sáng tạo” tỉnh Đồng Tháp.

Đây là hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi và gắn kết giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024; tôn vinh và nhân rộng điển hình tiên tiến là các doanh nghiệp, doanh nhân đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho biết, khép lại năm 2023, mặc dù tăng trưởng kinh tế của tỉnh chưa đạt kỳ vọng, nhưng tiếp tục ghi nhận sự lớn mạnh về quy mô kinh tế khi đạt mốc 110.000 tỷ đồng, xếp thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; GRDP bình quân đầu người đạt hơn 68 triệu đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm. Huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội của tỉnh trong năm 2023 ước đạt trên 22.700 tỷ đồng, tăng trên 10% so với năm 2022, trong đó, vốn đầu tư của người dân và tư nhân ước đạt gần 16.000 tỷ đồng, chiếm trên 70% tổng vốn.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho rằng, những thành quả quan trọng nói trên là kết quả từ sự nỗ lực, quyết tâm cao của các ngành, cấp; đặc biệt là sự nỗ lực lớn chưa từng có của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân "đất Sen hồng" đã cố gắng không mệt mỏi, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Đồng Tháp.

Những năm gần đây, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, tại Đồng Tháp, cộng đồng doanh nghiệp không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng và quy mô. Năm 2023, toàn tỉnh Đồng Tháp có 675 doanh nghiệp thành lập mới (vượt 25 doanh nghiệp so với kế hoạch đề ra), với tổng vốn đăng ký hơn 4.129 tỷ đồng; nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh lên hơn 5.280 doanh nghiệp.

Đầu năm 2024, Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để chính quyền các cấp sử dụng để hoạch định chính sách và kiến tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đây được xem là cơ hội để các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân đầu tư nghiên cứu, xây dựng định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh.

Để ghi nhận những nỗ lực, cống hiến và kịp thời động viên, khích lệ doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục vững bước trên chặn đường tương lai, UBND tỉnh Đồng Tháp tuyên dương và trao Bằng chứng nhận cho 24 “Doanh nghiệp tiêu biểu”; 23 “Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu” và 23 “Doanh nhân năng động, sáng tạo”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục