Doanh nghiệp dược phẩm Mỹ - Nhật hợp tác phát triển thuốc điều trị ung thư

09:17' - 21/10/2023
BNEWS Các loại thuốc này đang ở các giai đoạn phát triển lâm sàng khác nhau, có thể mang lại hiệu quả trong việc điều trị các loại u đặc ở phổi và buồng trứng.

Công ty dược phẩm Daiichi Sankyo của Nhật Bản và công ty dược phẩm Merck & Co. của Mỹ xác nhận đã ký kết thỏa thuận trị giá 22 tỷ USD hợp tác phát triển và thương mại hóa 3 loại thuốc điều trị ung thư.

 

Theo thỏa thuận trên, Merck sẽ trả trước cho Daiichi Sankyo 4 tỷ USD, trả chậm 1,5 tỷ USD và trả các khoản thanh toán bổ sung lên tới 16,5 tỷ USD, phụ thuộc vào doanh thu bán thuốc. Daiichi Sankyo sẽ cung cấp chuyên môn và công nghệ trong khi Merck phát triển lâm sàng.

Các loại thuốc này đang ở các giai đoạn phát triển lâm sàng khác nhau, có thể mang lại hiệu quả trong việc điều trị các loại u đặc ở phổi và buồng trứng. Không giống như liệu pháp hóa trị, các loại thuốc này nhắm vào các tế bào khối u trong khi không làm tổn hại các tế bào khỏe mạnh.

Hai công ty sẽ cùng bán thuốc trên toàn thế giới, ngoại trừ tại thị trường Nhật Bản Daiichi Sankyo sẽ giữ độc quyền và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động sản xuất và cung cấp.

Ước tính, 3 loại thuốc này có tiềm năng đem lại doanh thu hàng tỷ USD cho hai công ty dược phẩm trên.

Sau thông báo hợp tác trên, cổ phiếu của Daiichi Sankyo đã tăng 12,9% vào trưa 20/10.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục