Doanh nghiệp Hàn Quốc gia tăng thị phần trên thế giới

09:40' - 22/08/2024
BNEWS Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang cho thấy xu thế gia tăng chiếm lĩnh thị trường ở các khu vực trọng điểm và liên quan đến những công nghệ mới.

Tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc bao gồm Genesis và Kia đã chiếm được 10% thị trường xe điện tại Mỹ trong 7 tháng đầu năm 2024, vượt qua 2 hãng xe địa phương là Ford và General Motors để đạt vị trí thứ 2 về thị phần.

 

Kết quả do Motor Intelligence, một công ty nghiên cứu thị trường ô tô của Mỹ công bố ngày 21/8 cho biết, có được kết quả trên là nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu xe điện tiểu biểu của Hyundai Motor như IONIQ5 và IONIQ6. Trong tháng 7 đầu năm 2024, doanh số bán hàng của 2 mẫu này tăng lần lượt 25% và 54% so với cùng kỳ năm 2023.

Cùng với đó, mẫu xe điện chủ lực của Kia là xe thể thao đa dụng EV9 cũng đang rất được ưa chuộng tại Mỹ. Tính trong nửa đầu năm nay, tại thị trường xe điện Mỹ, mẫu EV9 đã vượt qua doanh số của Toyota bZ4X, Volkswagen ID.4, Tesla Model S. Dòng Genesis cũng đang mở rộng phạm vi sản phẩm của mình tại Mỹ và tích cực chiếm lĩnh thị trường địa phương.

Huyndai và Kia đã đạt được thành công lớn trên thị trường xe điện Mỹ nhờ ra mắt nhiều mẫu xe mới và nhận được các ưu đãi nhờ chính sách trợ cấp. Nhà máy sản xuất ô tô điện đầu tiên tại Mỹ mang tên Hyundai Motor Group Metaplant America·HMGMA của Tập đoàn Hyundai Motor tại Georgia sẽ bắt đầu sản xuất từ quý IV/2024, theo đó dự kiến thị phần xe điện của Hyundai Motor tại Mỹ sẽ còn tiếp tục tăng trưởng.

Thống kê cho thấy trong quý II/2024, thị phần xe điện của Tesla tại Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 50%, ghi nhận mức 49,7%. Trong bối cảnh Mỹ và châu Âu áp đặt thuế bổ sung đối với xe điện của Trung Quốc, Hyundai và Kia dự kiến sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện duy nhất bắt kịp Tesla bắt đầu từ năm 2025.

Cùng với Hyundai, thị phần của hãng điện tử Samsung trên thị trường tivi toàn cầu trong nửa đầu năm 2024 cũng chiếm 28,8%, đứng đầu thế giới nhờ vào các sản phẩm cao cấp như tivi trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo thông kê do công ty khảo sát thị trường Omdia của Anh thực hiện, một thương hiệu điện tử nổi tiếng khác của Hàn Quốc là hãng điện tử LG cũng giữ thị phần 16,6% về mặt kim ngạch, đứng thứ hai sau Samsung và tiếp tục duy trì vị trí số một trong thị trường tivi màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED). Xếp sau đó là TCL (12,1%) và Hisense (10,0%) của Trung Quốc.

Về số lượng sản phẩm bán ra thị trường, Samsung đứng đầu do chiếm 18,3% thị phần, theo sau là TCL (13,3%), Hisense (11,7%) và LG (11,4%). Riêng LG đã bán khoảng 1,34 triệu chiếc TV OLED, chiếm 53% thị phần dựa trên lượng hàng xuất xưởng. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc với lợi thế về giá cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, thị phần của TCL về số lượng đã tăng từ 7,4% trong quý I/2020 lên 12,1% trong quý I năm 2024.

Thống kê của Omdia cho biết, lượng TV xuất xưởng toàn cầu trong nửa đầu năm nay đạt 94.465 triệu chiếc, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục