Doanh nghiệp hiến kế khôi phục kinh tế du lịch Việt Nam
Ngày 28/11, Hội nghị toàn quốc về Du lịch 2020 với chủ đề “Liên kết, hành động và phát triển” đã diễn ra tại Quảng Nam với sự tham gia của hơn 400 đại biểu của các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, hàng không...
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đưa ra một số điểm muốn ngành du lịch, hàng không lưu ý. Đầu tiên là phải tập trung hướng đến chất lượng, đảm bảo chất lượng tốt ở tất cả các phân khúc du lịch. Thứ hai, là cần phải tái cơ cấu để chủ động hơn về nguồn khách, tập trung nhiều hơn vào du lịch nội địa với thị trường hơn 100 triệu dân, làm sao để người Việt được trải nghiệm những sản phẩm cao cấp mà trước đây dành cho du khách nước ngoài.An toàn là một trong những nội dung mà Phó Thủ tướng nhấn mạnh ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch cần lưu ý. Không chỉ an toàn trong công tác phòng chống dịch mà còn phải đảm bảo an toàn nói chung, an toàn về sức khỏe. Ngành du lịch cũng là ngành cần thiết và có điều kiện thuận lợi để chuyển đổi số và chuyển đổi số rất nhanh.Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, du lịch Việt Nam giai đoạn 2015 -2019 phát triển vượt bậc, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 2,3 lần, từ 7,9 triệu lên 18 triệu, khách nội địa cũng tăng từ 57 triệu lượt lên 85 triệu lượt. Du lịch tuy nhiên cũng là ngành chịu tác động bởi nhiều yếu tố, chịu thiệt hại nặng nề do dịch. Được sự chỉ đạo của Thủ tướng, ngành du lịch quyết tâm thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa phát triển du lịch.Bà Gloria Guevara - người đứng đầu hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) chia sẻ, từ kinh nghiệm thực tế trong lịch sử đã rút ra các nguyên tắc, đường lối cho việc phục hồi sau dịch. Thứ nhất là phải có cách tiếp cận mang tính phối hợp cao hơn. Việc mở cửa lại biên giới, gỡ bỏ các rào cản cần thực hiện với sự điều phối chặt chẽ, tránh việc áp đặt cách ly mà không có lý do. Thứ hai là cần tập trung đơn giản hóa trải nghiệm du lịch, bao gồm lộ trình từ sân bay đến khách sạn, trong đó chia làm hai giai đoạn trước và sau vaccine, yếu tố thiết yếu giúp gây dựng lại niềm tin của du khách. Cuối cùng là duy trì hỗ trợ từ Chính phủ, không chỉ trong khủng hoảngCòn theo ông Võ Anh Tài, đại diện cho Saigontourist, không thể chờ đến khi có vaccine mới đi du lịch, ngành du lịch Việt Nam cần "sống chung với lũ", linh hoạt ứng phó với mọi vấn đề, sẵn sàng mở cửa trở lại ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.Trong một bối cảnh mới, rất nhiều xu hướng du lịch mới đã xuất hiện và chứng minh sức sáng tạo mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh. Tổng giám đốc Sun Group Dương Phú Nam đề xuất gia tăng trải nghiệm cho hành khách, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu bằng mô hình "kinh tế đêm", trước mắt là tại một số địa bàn trọng điểm du lịch như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng...Từ phía hãng hàng không, Giám đốc Điều hành Vietjet Air Đinh Việt Phương cho biết hàng không thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch. Vietjet Air hôm nay đã chuyên chở hơn 100 triệu lượt khách. Trước dịch COVID-19, Vietjet Air khai thác hơn 400 chuyến bay mỗi ngày với 140 đường bay trong nước và quốc tế.Chỉ tính riêng năm 2019, Vietjet Air đã chuyên chở hơn 25 triệu khách; trong đó có 8 triệu lượt khách quốc tế. Vietjet Air cam kết sẽ đồng hành cùng du lịch bằng cách tiếp tục tăng tần suất các chuyến bay, mở thêm các đường bay mới, đưa du khách tới các điểm đến, giới thiệu hình ảnh đẹp nhất của du lịch Việt Nam với du khách, hàng triệu vé 0 đồng đã được Vietjet Air bán ra cùng các chương trình kích cầu du lịch kết hợp với các tỉnh, thành phố, khu vực, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch.
“Khi Việt Nam là quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh, nhanh chóng ổn định các hoạt động kinh tế, du lịch, Vietjet Air tin rằng đây chính là cơ hội để thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch nội địa, phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng đón du khách quốc tế trở lại với thông điệp "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn"”, ông Đinh Việt Phương chia sẻ.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietjet Air tung hàng triệu vé 0 đồng dịp Black Friday
17:24' - 24/11/2020
Đón lễ hội mua sắm khắp toàn cầu trong ngày Black Friday 2020, Vietjet Air thông báo dành tặng khách hàng ba ngày ưu đãi sâu.
-
Doanh nghiệp
Vietjet nhận thêm tàu bay mới, tiếp tục mở rộng mạng bay tại Thái Lan
20:47' - 17/11/2020
Vietjet Thái Lanvừa bổ sung thêm 2 tàu bay 180 chỗ Airbus A320, nâng tổng số tàu bay khai thác của hãng lên 13. Hãng dự kiến nhận thêm 2 máy bay khác trong tháng 12 tới...
-
Doanh nghiệp
Vietjet Air tri ân các thầy cô giáo nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam
16:03' - 16/11/2020
Đại diện Hãng hàng không Vietjet Air vừa cho biết, Vietjet Air cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức buổi lễ tôn vinh những giáo viên tiêu biểu của năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo
09:13' - 11/06/2025
Trong bối cảnh Canada đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung và giảm phụ thuộc vào một đối tác duy nhất như Mỹ, đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo.
-
Doanh nghiệp
Đèo Cả tập trung phát triển dự án giao thông trọng điểm và hạ tầng đường sắt
16:57' - 10/06/2025
Tập đoàn Đèo Cả bổ sung lĩnh vực đầu tư với các dự án đường sắt tốc độ cao, metro, sân bay, cơ điện…, với tổng giá trị các dự án dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng.