Doanh nghiệp mở rộng kinh doanh trước thềm Tết Dương lịch 2024

18:52' - 24/12/2023
BNEWS Ghi nhận trong những ngày cuối cùng của năm 2023 cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang khẩn trương chạy nước rút hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm.

Đồng thời, một số doanh nghiệp còn mở rộng hoạt động kinh doanh để chào đón Tết Dương lịch 2024 và công bố chiến lược trong năm mới.

 

Điển hình vừa mới đây, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức đưa vào hoạt động Co.opmart Chợ Mới tại thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Đây là Co.opmart thứ 5 trên địa bàn tỉnh An Giang và là siêu thị thứ 129 của hệ thống bán lẻ này.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho hay, Co.opmart là thương hiệu Việt lâu đời, thân quen đối với người dân cả nước, đồng thời là nơi mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng, đặc biệt tại những thành phố lớn.

Saigon Co.op tiếp tục đưa Co.opmart tiến xa bằng cách thâm nhập vào địa bàn tuyến huyện, không nằm ngoài mục tiêu đưa hàng Việt chất lượng cao, hàng bình ổn thị trường đến phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa và góp phần tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, mở rộng hệ thống phân phối vào những ngày cuối năm 2023 minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Saigon Co.op trong đưa hàng bình ổn mùa Tết đến tận tay người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.

Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Saigon Co.op (1989 – 2024) – Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, đơn vị sở hữu Co.opmart - hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.

Co.opmart Chợ Mới phát huy tối đa những đặc trưng của thương hiệu Co.opmart, gồm: không gian mua sắm hiện đại mà thân thiện, gần gũi theo tiêu chuẩn “bạn của mọi nhà”... với tổng tổng diện tích hơn 3.000 m2, gần 30.000 mặt hàng.

Cùng với hệ thống Co.opmart tại An Giang, Co.opmart Chợ Mới dành một phần diện tích để kinh doanh những sản phẩm OCOP địa phương như: mắm Châu Đốc, cốm dẹp, mây gai, thốt nốt... Co.opmart Chợ Mới cũng có mặt đồng thời trên nền tảng trực tuyến như Facebook, Zalo... để khách hàng có thể liên hệ và mua hàng nhanh chóng thông qua một số thiết bị thông minh.

Tương tự, DKSH - nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu châu Á và toàn cầu đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát triển thị trường tại Việt Nam cho hàng loạt danh mục sản phẩm của Polpharma - công ty hàng đầu trong sản xuất thuốc, tiền chất và giải pháp đột phá trong lĩnh vực dược phẩm.

Thông qua hợp tác này, DKSH củng cố vai trò là đối tác đáng tin cậy cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe chiến lược và tiếp tục định vị hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Polpharma là nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu khu vực (CEE và CIS) dẫn đầu thị trường dược phẩm Ba Lan và là một trong những nhà sản xuất thuốc hàng đầu ở khu vực Trung và Đông Âu, chuyên sản xuất thuốc trong nhiều lĩnh vực như kháng sinh, giảm đau, tim mạch... Sau khi nhập khẩu, sản phẩm Polpharma sẽ được phân phối bởi đối tác trong nước và cung cấp cho đông đảo người dân tại Việt Nam.

Ông Bernardo Reiner, Trưởng bộ phận Quan hệ doanh nghiệp (B2B) của Polpharma và Giám đốc Điều hành của Farmaprojects cho biết, với năng lực vững chắc và sự am hiểu sâu rộng của DKSH sẽ không chỉ giúp Polpharma hiện thực hóa được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh mà còn giúp đến gần hơn với mục tiêu phát triển của ngành tại nhiều thị trường tiềm năng như Việt Nam. Cùng với DKSH, Polpharma sẽ tiếp tục góp phần mang đến cuộc sống khoẻ mạnh và lâu dài cho người dân Việt Nam.

Đồng quan điểm, ông Phillip Wray, Tổng Giám đốc DKSH Pharma Việt Nam chia sẻ, là đối tác cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe chiến lược tại châu Á và trên toàn cầu, DKSH cam kết luôn mang đến những dịch vụ chất lượng cao và sự am hiểu thị trường địa phương sâu sắc, trong đó có tại Việt Nam.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa DKSH và Polpharma cũng chính là cam kết của DKSH trong hành trình nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp hàng triệu người dân Việt Nam dễ dàng tiếp cận hơn với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng châu Âu của Polpharma.

Trong khi đó, KBTG - Tập đoàn công nghệ tài chính (Fintech) hàng đầu của Thái Lan, thành viên của KASIKORNBANK (KBank), cũng đã có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh và chiến lược nhân sự, với tầm nhìn tái định vị thị trường fintech tại Việt Nam thông qua việc thành lập KBTG Việt Nam.

Cụ thể, KBTG đã tăng nhân sự đạt mức 300%, với hơn hơn 120 anh tài công nghệ với nền tảng kỹ thuật đa dạng, đang hỗ trợ hơn 30 dự án trong khuôn khổ của ứng dụng K PLUS Việt Nam và tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng.

Đồng thời, sau khi mở văn phòng cơ sở chính tại Tp. Hồ Chí Minh, KBTG tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình với văn phòng tại Hà Nội và dự kiến trong năm 2024 sẽ mở rộng đội ngũ nhân viên Việt Nam lên 200 người để củng cố vai trò là trung tâm công nghệ khu vực của KBank.

Theo các chuyên gia, trước diễn biến kinh tế trong và ngoài nước trong thời gian qua, Chính phủ đã linh hoạt ứng biến về chính sách và không ngừng nỗ lực lội ngược dòng. Năm 2023 dự báo tăng trưởng GDP khoảng 5%, tuy chưa bằng năm 2019 nhưng Việt Nam vẫn là điểm sáng trong nền kinh tế khu vực.

Có một số ngành nghề, lĩnh vực như dịch vụ, thương mại... doanh nghiệp đã thực hiện nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng, mở rộng mạng lưới phân phối, bán lẻ... đó là tín hiệu tốt cho phát triển kinh tế Việt Nam.

Với dân số 100 triệu dân và 20 triệu người trung lưu tạo ra sức cầu rất lớn, dự báo đến năm 2026 có thể tăng thêm khoảng 4 triệu người gia nhập vào tầng lớp trung lưu thì Việt Nam là một thị trường tiềm năng không chỉ cho doanh nghiệp nội địa mà còn được doanh nghiệp ngoại đánh giá cao.

Thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước trong 11 tháng năm 2023 theo giá hiện hành đạt 5.667 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong mức tăng trưởng có đóng góp lớn của Tp. Hồ Chí Minh, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2023 đạt 1.081.301 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ.

Ở góc độ hiệp hội, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, có những vấn đề cần lưu ý trong 2023 để từ đó có định hướng 2024 cho ngành bán lẻ phát triển hơn. Bên cạnh đó, hợp tác ngoại giao đa phương và song phương giữa Việt Nam với các nền kinh tế rất phát triển nên doanh nghiệp cần nắm bắt cơ hội để vận hành trong kinh doanh, bán lẻ.

Riêng trong lĩnh vực bán lẻ, những đơn vị bán lẻ lớn đang suy nghĩ ứng dụng đa kênh mạng xã hội tạo xu thế kích cầu dựa trên nguồn lực mới này. Đặc biệt, ngành bán lẻ đang phải nỗ lực kết nối hài hòa giữa phân phối và sản xuất để tạo giá trị chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục