Doanh nghiệp Nhật Bản tại Ấn Độ đóng cửa để dành oxy phục vụ y tế

07:21' - 01/05/2021
BNEWS Dịch COVID-19 hoành dành tại Ấn Độ buộc Suzuki, Honda và Toyota tạm thời ngừng sản xuất, trong bối cảnh chính phủ nước sở tại kêu gọi các nhà sản xuất chuyển oxy công nghiệp sử dụng cho mục đích y tế.

Theo mạng Nikkei Asia, Maruti Suzuki sẽ đóng cửa hai nhà máy ô tô ở Manesar và Gurugram, bang miền Bắc Haryana từ ngày 1-9/5 để dành ra oxy được sử dụng trong sản xuất.

Như vậy các nhà máy này sẽ đóng cửa sớm để tiến hành bảo trì định kỳ, thay vì vào tháng Sáu như thường lệ.

Trong một tuyên bố, Maruti Suzuki cho biết: “Trong tình hình hiện tại, chúng tôi tin rằng tất cả oxy sẵn có nên được sử dụng vào việc cứu người”.

Honda thông báo sẽ ngừng sản xuất xe máy tại bốn nhà máy của mình từ ngày 1-15/5.

Hai nhà máy của Toyota Kirloskar Motor tại Bidadi thuộc bang Karnataka đã đóng từ ngày 26/4 để bảo trì hàng năm, nhưng sẽ duy trì trạng thái này đến hết ngày 14/5.

Bên cạnh đó, Panasonic cũng đã ngừng vận hành một số cơ sở sản xuất thiết bị gia dụng.

Trong khi đó, Standard Chartered, một trong những ngân hàng quốc tế lớn nhất hoạt động tại Ấn Độ, đang cân nhắc tạm thời chuyển một số công việc đến các trung tâm khác của hãng này ở châu Á và châu Âu.

Giám đốc điều hành Standard Chartered, Bill Winters nêu rõ ngân hàng này, với các trung tâm hỗ trợ ở Chennai và Bangalore, miền nam Ấn Độ, đang xem xét chuyển công việc đến các trung tâm ở Kuala Lumpur, Thiên Tân và Warsaw để tái cân bằng khối lượng công việc.

Những động thái trên diễn ra giữa lúc Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng thiếu oxy trầm trọng khi đất nước phải căng mình chống chọi với làn sóng lây nhiễm lần thứ hai tàn khốc hơn.

Ngày 30/4, với 386.000 ca mắc COVID-19 mới, Ấn Độ ngày thứ 9 liên tiếp ghi nhận số ca mắc COVID-19 theo ngày ở mức trên 300.000 ca, với ngày sau cao hơn ngày trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục